Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/cong-an-nghe-an-soi-noi-cac-hoat-dong-vhvntdtt-622512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/cong-an-nghe-an-soi-noi-cac-hoat-dong-vhvntdtt-622512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An: Sôi nổi các hoạt động VHVN,TDTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/07/2015, 10:41 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Sôi nổi các hoạt động VHVN,TDTT

(Congannghean.vn)-Bận rộn với công việc chuyên môn, trách nhiệm nặng nề, rồi những chuyến công tác xa nhà thường xuyên…, nhưng không vì thế mà các CBCS Công an tỉnh Nghệ An không mặn mà với các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đó vừa là hoạt động giúp tăng cường sức khỏe để phục vụ nhiệm vụ chiến đấu, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh nhà. Cũng từ các hoạt động sôi nổi đó, nhiều cá nhân, tập thể đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật tại các cuộc thi, hội thi trong khu vực và trên toàn quốc.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao đã được các cơ quan, đơn vị và CBCS Công an tỉnh nhà quan tâm và triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, mỗi CBCS đều xem việc thường xuyên tập luyện, nâng cao sức khỏe là cơ sở quan trọng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn ở từng lĩnh vực.

Hàng năm, các đợt kiểm tra Chiến sỹ Công an khỏe được tổ chức là cơ hội để các CBCS tự kiểm tra, nâng cao ý thức rèn luyện, tập luyện, phục vụ nhiệm vụ công tác. Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn tổ chức hội thao, với các môn như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, kéo co, với sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ 56 đơn vị Công an trong tỉnh, tạo nên những cuộc thi đấu sôi nổi.

Giải bóng đá mini được tổ chức hàng năm để thắt chặt quan hệ giữa các đơn vị
Giải bóng đá mini được tổ chức hàng năm để thắt chặt quan hệ giữa các đơn vị

Kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, các phòng trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị đều tổ chức hội thao. Những sân vận động luôn chật kín cổ động viên, với những pha tranh bóng quyết liệt hay những cuộc so tài môn thi cầu lông giữa các đơn vị đã minh chứng cho sức hút của các hội thao này. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ nhà thi đấu Công an tỉnh đến trụ sở Công an các địa phương..., các hoạt động thi đấu thể thao luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người xem.

Cùng với phong trào rèn luyện, thi đấu thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với đội ngũ CBCS Công an Nghệ An. Được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị và sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đoàn thể nên hoạt động này đã tạo được sức lan tỏa lớn.

Trong thời gian qua, do diễn ra nhiều sự kiện lớn và Đại hội Đảng bộ các cấp nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã được Đoàn Thanh niên, các đơn vị quan tâm, phối hợp tổ chức, thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBCS, nhất là các đoàn viên trẻ. Các hội diễn văn nghệ cũng là dịp để tăng cường tính giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CBCS, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị.

Tác phẩm múa 'Khúc dân ca người làm báo của Báo Công an Nghệ An' đoạt giải Nhất Liên hoan tiếng hát người làm báo trên quê Bác 2015
Tác phẩm múa 'Khúc dân ca người làm báo của Báo Công an Nghệ An' đoạt giải Nhất Liên hoan tiếng hát người làm báo trên quê Bác 2015

Để các phong trào, đợt sinh hoạt đạt được những kết quả trên, trước hết là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh. Hàng năm, Đội Điều lệnh, Quân sự võ thuật, văn hóa thể thao Phòng Công tác Chính trị đều tham mưu chi tiết nội dung, kế hoạch hoạt động trên các lĩnh vực. Trước mỗi hội thi, phối hợp với Đoàn Thanh niên, các đơn vị, Đội đã xây dựng chương trình, huy động CBCS từ các lực lượng để vừa đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, vừa tạo ra các chương trình có ý nghĩa… Riêng về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), Đoàn văn nghệ Công an tỉnh đã tham gia nhiều hội thi và đạt thành tích xuất sắc.

Riêng trong năm 2015, Đoàn Công an tỉnh Nghệ An đạt giải Nhất toàn quốc Hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đoàn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An đạt giải B Hội diễn Nghệ thuật quần chúng của Bộ Công an; 2 giải C đơn nam và đơn nữ tại Hội thi Tiếng hát truyền hình Công an nhân dân… Đó là chưa kể đến hàng loạt thành tích nổi bật của nhiều đơn vị trong các cuộc thi được tổ chức trong thời gian qua.

.

Mai Hậu