Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/14h30-ngay-77-u17-viettel-vs-u17-slna-621044/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/14h30-ngay-77-u17-viettel-vs-u17-slna-621044/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
14h30 ngày 7/7, U17 Viettel vs U17 SLNA - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/07/2015, 10:07 [GMT+7]

14h30 ngày 7/7, U17 Viettel vs U17 SLNA

Đang là “kỷ lục gia” với 8 lần góp mặt ở trận chung kết giải U17 QG báo Bóng đá (tiền thân là giải U18) trong đó 7 lần vô địch, nhưng sẽ không dễ cho SLNA biến tham vọng lần thứ 9 này thành hiện thực. Bởi Viettel đang chứng tỏ sức mạnh đáng gờm của một trung tâm đào tạo trẻ đang lên.
 
Muốn thắng phải biết ghi bàn
 
Phải thừa nhận rằng, SLNA chưa để lại ấn tượng mạnh như những VCK trước đây. Nói thế là bởi 2 chiến thắng để sớm đưa đoàn quân của ông Nguyễn Quang Hải vào bán kết đều chỉ kết thúc với tỷ số 1-0. Nhưng xem SLNA thi đấu, nhiều HLV phải thừa nhận, các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ tỏ ra ăn đứt nhiều đối thủ cùng trang lứa ở bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như khả năng thực hiện ý đồ chiến thuật của BHL. 
SLNA đang là
SLNA đang là "kỷ lục gia" giải U17 Quốc gia
SLNA đang sở hữu hàng thủ thuộc loại chắc chắn nhất của VCK. Thước đo để khẳng định sự vững chãi của hàng thủ đội bóng xứ Nghệ là 2 trận đấu trước An Giang và Sanatech.KH. Riêng cuộc so tài với PVF không nói lên nhiều điều bởi ở thời điểm ấy, SLNA đã chính thức giành vé vào bán kết. Ở tuyến giữa, đội bóng xứ Nghệ cũng có sự phục vụ của 2 tiền vệ có khả năng tổ chức khá hiệu quả. Bộ đôi Văn Đức, Văn Lắm được coi là những “người lĩnh xướng” rất tinh tế khi khá đa dạng trong các giải pháp phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương.
 
Tuy nhiên, muốn đánh bại Viettel, các tiền đạo của SLNA phải biết bùng nổ hơn nữa. 2 bàn thắng sau 3 trận vòng loại là con số thống kê quá khiêm tốn đối với các chân sút của đội bóng xứ Nghệ.
 
Những không dễ thắng SLNA
 
SLNA đã cho thấy sự dày dặn của một tập thể được tôi luyện bài bản. Nhưng những hình ảnh mà Viettel đã phô diễn ở vòng bảng như một thông điệp thách thức mạnh mẽ của các học trò ông Nguyễn Thành Công gửi đến đoàn quân của ông Nguyễn Quang Hải. Không quá khi cho rằng, Viettel đang ngày chứng tỏ sự trưởng thành và nguy hiểm hơn qua từng trận. Những chiến thắng theo cấp độ trận sau hay hơn và thuyết phục hơn trận trước ở vòng bảng là minh chứng rõ nét nhất.
U17 Viettel có phong độ ấn tượng ở vòng bảng
U17 Viettel có phong độ ấn tượng ở vòng bảng
Nếu như SLNA mạnh ở phòng ngự, tiền vệ và yếu thế ở hàng tiền đạo thì Viettel đã cho thấy sức mạnh khá toàn diện trong cả công lẫn thủ. Đoàn quân của ông Nguyễn Thành Công đã thể hiện hình ảnh đáng gờm của một tập thể gắn kết, vận hành lối chơi nhuần nhuyễn. Viettel còn lợi hại hơn SLNA ở tính đa dạng trong ghi bàn. Không chỉ tiền đạo, các tiền vệ và cả hậu vệ của đội bóng này cũng có khả năng săn bàn. Điển hình như trung vệ Văn Dũng  đã góp 1 bàn trong 5 pha lập công của  Viettel sau 3 trận vòng bảng. 
 
Với màn trình diễn khá ấn tượng qua chuỗi 11 trận bất bại (tính cả vòng loại), Viettel sẽ là một thách thức không nhỏ cho SLNA trên con đường biến tham vọng lần thứ 9 vào chung kết thành hiện thực. Thậm chí, với sự toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự, đoàn quân của ông Nguyễn Thành Công còn được đánh giá cao hơn so với đội bóng xứ Nghệ. Thế nên, nếu Viettel đả bại SLNA để lần đầu tiên vào chơi một trận chung kết ở giải U17 QG cũng không phải là kết quả gây ngạc nhiên. 
.

TH

.