Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/thang-2-sao-arsenal-van-bi-loai-khoi-c1-594173/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/thang-2-sao-arsenal-van-bi-loai-khoi-c1-594173/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thắng 2 sao, Arsenal vẫn bị loại khỏi C1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/03/2015, 08:02 [GMT+7]

Thắng 2 sao, Arsenal vẫn bị loại khỏi C1

Monaco có lý do để nhập cuộc thận trọng trong bối cảnh Arsenal cần giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn mới giành tấm vé vào chơi tứ kết. Ý đồ phá lối chơi của đội bóng Công quốc đã triển khai rất tốt trong nửa đầu hiệp 1, khi họ thường xuyên khiến các cầu thủ tấn công bên phía Pháo thủ như Olivier Giroud,  Mesut Oezil, Alexis Sanchez, Danny Welbeck mất liên lạc và thường phải tự mình tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút xa cầu may. 
 
Tuy nhiên, sự cứng cỏi của Monaco cũng không thể ngăn cản được liên tiếp những làn sóng tấn công đầy tốc độ của Arsenal. Sau một loạt các tình huống phối hợp ăn ý, bàn mở tỷ số của đội khách lại đến theo cách khá may mắn. Cái duyên ghi bàn của Giroud đã phát huy tác dụng khi anh dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Monaco sau một tình huống bóng đập mặt chân sút người Pháp bật ra ở phút 36. 
 
Có được bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Monaco nhưng sự xuất sắc của thủ môn Danijel Subasic cũng như một chút kém duyên trong khâu dứt điểm khiến các học trò của Arsene Wenger không thể có bàn gia tăng cách biệt trong 45 phút đầu tiên.
 
Mãi tới phút 79, Ramsey mới ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal
 
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Arsenal nhưng một lần nữa sự luống cuống trong các tình huống cuối cùng đã khiến đội bóng Anh ngậm ngùi nhìn các cơ hội lần lượt trôi qua. Trong khi đó, Monaco nếu may mắn hơn đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 nhờ sự mất tập trung của các cầu thủ phòng ngự Arsenal. 
 
Phải mãi tới phút thứ 79, nhóm nhỏ CĐV tới từ London mới được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Sau pha dứt điểm đầu tiên không thắng được thủ thành Subasic của Theo Walcott, hậu vệ Layvin Kurzawa lúng túng phá bóng tới chân Aaron Ramsey và cú sút sệt chéo góc của tiền vệ vào thay người này giúp Arsenal nhân đôi cách biệt.
 
Sau khi “Pháo thủ” ghi được bàn thứ 2, ý đồ phòng ngự của Monaco càng rõ rệt. Họ co cụm phòng ngự và cố gắng phá bóng càng xa càng tốt. Tuy nhiên, suýt chút nữa đội khách đã có thêm bàn thắng từ một tình huống phối hợp đá phạt, đáng tiếc là cú dứt điểm của Giroud vào góc gần lại bị thủ môn Monaco đẩy ra ngay trước vạch vôi.
 
Những phút cuối, Arsenal bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Monaco, và phải chấp nhận tỉ số 2-0 chung cuộc, đồng nghĩa lần thứ 5 liên tiếp để vuột mất tấm vé vào vòng tứ kết Champions League. Càng cay đắng hơn nếu biết rằng, thầy trò Wenger đang bất bại tại 4 trận lượt về vòng 1/8 gần nhất (thắng 3, hòa 1), nhưng đã bị loại trong cả 4 lần đó.
.

TH

.