Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/slna-thua-tran-mo-man-tai-vck-u19-quoc-gia-593129/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/slna-thua-tran-mo-man-tai-vck-u19-quoc-gia-593129/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA thua trận mở màn tại VCK U19 Quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/03/2015, 14:24 [GMT+7]

SLNA thua trận mở màn tại VCK U19 Quốc gia

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 12/3, diễn ra trận mở màn giữa hai đối thủ đầy duyên nợ là U19 SLNA và U19 HNT&T. Với thế trận phòng ngự phản công, đấu pháp hợp lý  U19 HNT&T đã thắng 2-0 trước đội chủ nhà với hai pha làm bàn của cầu thủ Nguyễn Thành Chung.
 
Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm, nhằm tìm kiếm bàn thắng phủ đầu đối thủ, huấn luyện viên trưởng (HLV) U19 SLNA đã triển khai thế trận phản công sang sân đối thủ. Với những miếng chiến thuật từ hai cánh nhằm kéo dãn đội hình của U19 HNT&T, để các cầu thủ tiền vệ và tiền đạo có khoảng trống để xâm nhập vào vòng cấm địa dứt điểm. Thế nhưng mọi pha tấn công của U19 Sông Lam đều bị các cầu thủ U19 HNT&T vô hiệu hóa, nên việc tiếp cận khung thành đội khách vô cùng khó khăn.
SLNA (áo vàng) thua tróng vánh 0 - 2 trước các cầu thủ HNT&T
SLNA (áo vàng) thua 0 - 2 trước các cầu thủ HNT&T
Cũng phải thừa nhận trong trận đấu này đội hình U19 SLNA có rất nhiều cầu thủ trẻ lứa U15, U17 về kỹ thuật thì không thua kém gì đội khách, nhưng về thể hình và kinh nghiệm trận mạc thì không bằng đội bạn. Những pha tranh chấp tay đôi, không chiến trên không các cầu thủ Sông Lam đều gặp bất lợi với thể hình to cao của đội khách, đã không ít lần khung thành thủ môn Văn Cường phía (SLNA) rơi vào tình thế nguy hiểm.  
 
Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, U19 SLNA phải nhận hậu quả với thế trận phòng ngự phản công của đội khách. Từ pha đá phạt cố định từ ngoài vòng cấm địa cầu thủ số 18 Nguyễn Thành Chung của HNT&T đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội khách trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Sông Lam.
 
Mặt khác, với chiến thuật hợp lý của HLV bên phía HNT&T, khi chỉ đạo cho các cầu thủ đội mình áp sát đeo bám mỗi khi U19 SLNA lên bóng, nhất là hàng tiền vệ phía U19 SLNA mỗi khi tổ chức phản công. Mất bóng  từ giữa sân,  lập tức bóng được đẩy ra ngoài cánh để các tiền vệ HNT&T dâng lên. Từ những đường lên bóng hai biên  tạt cánh vào thẳng trung lộ 1 lần nữa cầu thủ trung vệ Nguyễn Văn Chung đón đường chuyền của đồng đội bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho HNT&T.
 
Sau khi bị dẫn bàn, những phút tiếp theo  HLV Nguyễn Quang Hải của U19 SLNA đã có sự điều chỉnh chiến thuật nhằm thay đổi cục diện trận đấu, thế nhưng với thế trận phòng ngự của HNT&T chặt chẽ và đầy tính kỷ luật U19 SLNA phải chịu thất bại. 
 
Với thất bại ngay trong trận đầu khai mạc U19 SLNA sẽ phải cố gắng rất nhiều, bởi ở lượt trận thứ 2 chúng ta phải gặp đội đã thắng U19 TP HCM 3-0 ngay trên sân vận động QK4 là VPF. Đây cũng được coi là đối thủ rất mạnh tại VCK lần này, nếu không muốn chia tay giải đấu quá sớm khi VCK tổ chức tại sân nhà, U19 SLNA không còn cách nào khác là phải chiến thắng với hi vọng bước vào vòng bán kết tại giải năm nay.
 
Với 3 điểm có được cả VPF và HNT&T thay nhau xếp vị trí đầu bảng tại bảng B, còn hai đội SLNA và TPHCM lần lượt xếp vị trí cuối bảng. Ngày mai sẽ diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng A, trận 1: Viettel gặp TT – Huế trên sân QK4, trận 2 sẽ là cuộc đụng độ giữa hai đội B. Bình Dương và Long An trên SVĐ Vinh, hai cập đấu này sẻ diễn ra lúc 15h. Kết quả và diễn biến của hai trận sẽ được chúng tôi cập nhật tại các bản tin tiếp theo.
.

Đình Hưng

.