Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/chelsea-psg-tran-dau-cua-nhung-trung-ve-592727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/chelsea-psg-tran-dau-cua-nhung-trung-ve-592727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea - PSG: Trận đấu của những trung vệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/03/2015, 08:43 [GMT+7]

Chelsea - PSG: Trận đấu của những trung vệ

 
Trận lượt về vòng 1/8 giữa hai đại gia châu Âu đã diễn ra với những diễn biến khó lường và thành bại đều chỉ được quyết định sau những khoảnh khắc ghi đậm dấu ấn của các trung vệ.
 
Vì đã để đội bóng áo xanh thành London cầm chân 1-1 ở lượt đi ngay tại sân nhà “Công viên các Hoàng tử” nên PSG đã chơi rất quyết tâm ở lượt về ngay tại hiểm địa Stamford Bridge của Chelsea.
 
Đội bóng nước Pháp nhập cuộc khá tốt với những tình huống lên bóng rất nhanh nhằm đánh phủ đầu “The Blues”. Tuy nhiên, bất lợi về quân số lại đến với nhà ĐKVĐ Ligue 1 khi trận đấu mới trôi qua được nửa giờ thi đấu.
 
Phút 31, tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì trọng tài B.Kuipers cho rằng cầu thủ người Thụy Điển đã vào bóng thô bạo với Oscar.
David Luiz đã ghi bàn tung lưới đội bóng cũ
David Luiz đã ghi bàn tung lưới đội bóng cũ
Kể từ thời điểm đó, PSG chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng họ vẫn rất nỗ lực tràn lên ép sân. Tuy nhiên, họ đã rất thiếu may mắn khi bóng đã một lần dội cột dọc khung thành Chelsea từ cú rê bóng rồi dứt điểm kĩ thuật qua cả hậu vệ và thủ môn “The Blues” của Edinson Cavani.
 
Mặc dù chơi thiếu thuyết phục nhưng Chelsea lại là đội mở tỉ số với tình huống chớp thời cơ cực tốt của Gary Cahill sau tình huống dứt điểm hụt của Diego Costa phút thứ 81.
 
Tưởng chừng như đó đã là dấu chấm hết với thầy trò Laurent Blanc  thì đúng 5 phút sau khi bị thủng lưới, họ bất ngờ san bằng tỉ số nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của David Luiz sau pha đá phạt góc của Lavezzi để ấn định kết quả hòa 1-1 ở lượt về và 2-2 sau hai lượt trận để buộc Chelsea phải bước vào hai hiệp phụ.
 
Nhưng đến phút thứ 6 của hiệp phụ đầu tiên, trung vệ đội trưởng Thiago Silva của PSG lại mắc sai lầm đáng trách khi để bóng chạm tay trong nỗ lực nhảy lên không chiến trong vòng cấm đội khách với Kurt Zouma. Hậu quả là đội bóng nước Pháp phải nhận một quả phạt đền và Eden Hazard đã không bỏ lỡ thời cơ giúp “The Blues” lần nữa vượt lên dẫn 2-1 ở lượt về và 3-2 sau hai lượt trận.
 
Thế nhưng, bi kịch đã đến với thầy trò Jose Mourinho khi thời gian của hiệp phụ thứ hai chỉ còn 6 phút. Từ cú đá phạt góc của Thiago Motta, Thiago Silva đã từ tội đồ hóa anh hùng với cú đánh đầu đẳng cấp ấn định kết quả hòa 2-2 cho PSG ở lượt về tại Stamford Bridge và 3-3 sau hai lượt trận.
 
Việc PSG sống lại từ cõi chết ở những phút cuối để giành vé vào tứ kết trước Chelsea năm nay sau khi vượt qua “The Blues” bằng luật bàn thắng sân khách cũng là một đền đáp công bằng của định mệnh khi ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Champions League năm ngoái, Chelsea cũng đi tiếp nhờ cách tương tự.
 
Tỉ số lượt về: Chelsea 2-2 PSG (Tổng tỉ số 3-3 PSG giành quyền vào tứ kết)
 
Ghi bàn: Cahill 81, Hazard 96’ - David Luiz 86’, 114’
 
Thẻ đỏ: Ibrahimovic 32'
 
Đội hình ra sân:
 
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires, Oscar, Hazard, Diego Costa.
 
PSG: Sirigu, Marquinhos, D. Luiz, T. Silva, Maxwell, Verratti, T. Motta, Matuidi, Pastore, Ibrahimovic, Cavani.
.

TH

.