Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/19h00-ngay-1112-dt-viet-vs-dt-malaysia-thang-thuyet-phuc-va-vao-chung-ket-568249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/19h00-ngay-1112-dt-viet-vs-dt-malaysia-thang-thuyet-phuc-va-vao-chung-ket-568249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
19h00 ngày 11/12, ĐT Việt vs ĐT Malaysia: Thắng thuyết phục và vào chung kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/12/2014, 09:29 [GMT+7]

19h00 ngày 11/12, ĐT Việt vs ĐT Malaysia: Thắng thuyết phục và vào chung kết

HLV Toshiya Miura đã công bố mục tiêu trong trận tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ trận bán kết lượt về một cách ngắn gọn: “Thắng thuyết phục để giành vé vào chung kết!”. ĐT Việt Nam đang sở hữu mọi yếu tố để trở thành đội thắng cuộc: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa và sự ủng hộ của lịch sử.

MALAYSIA QUYẾT “ĐƯỢC ĂN CẢ, NGÃ VỀ KHÔNG”

ĐT Malaysia đón chào sự trở lại trung vệ Shukor Adan và tiền vệ trái Amri Yahyah – 2 cầu thủ bị treo giò ở trận lượt đi tại Shah Alam. Sự có mặt của họ sẽ làm cho đội khách chắc chắn hơn trong phòng ngự và sắc sảo hơn trong tấn công. Dù vẫn khăng khăng ĐT Malaysia đủ sức lật ngược thế cờ nhưng HLV Dollah Salleh cũng thừa nhận “đó là nhiệm vụ rất khó khăn khi áp lực đến từ nhiều phía”. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà đặt ĐT Malaysia vào thế cực kỳ hiểm nghèo: trong đó đáng kể nhất là việc ĐT Việt Nam đang có lợi thế 2 bàn trên sân khách. Muốn có mặt ở chung kết, đội bóng của HLV Dollah Salleh phải ghi được tối thiểu 2 bàn và giữ sạch lưới hoặc giành chiến thắng cách biệt 1 bàn nhưng số bàn thắng ghi được phải ít nhất là 3!

Không còn cách nào khác, Malaysia chấp nhận rủi ro, phải dâng cao tấn công ngay từ đầu và đặt mục tiêu ghi bàn sớm – điều mà họ không làm được ở giải đấu năm nay. ĐT Malaysia của HLV Dollah Salleh gồm nhiều cựu binh, tuổi đời trung bình là 29,5 (so với 25,5 của ĐT Việt Nam), thể lực không còn sung mãn như những kỳ AFF Suzuki Cup trước và thường chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh hòng chờ sai lầm của đối phương. Chiến thắng duy nhất tại AFF Suzuki Cup 2014 trước Singapore được áp dụng theo chiến thuật này. Đáng nói hơn, tiền đạo Safee Sali, hạt nhân trong lối chơi của Malaysia suốt nhưng năm qua, không còn phát huy được vai trò như cách đây 4 năm khi anh giành Vua phá lưới (năm đó ĐT Malaysia vô địch AFF Suzuki Cup). Xét trên mọi phương diện, đội bóng của HLV Dollah Salleh đều bất lợi.

PHÒNG NGỰ CHỦ ĐỘNG, SẴN SÀNG TRỪNG PHẠT

Có chiến thắng 2-1 và 2 bàn thắng trên sân khách làm vốn, HLV Miura vẫn vô cùng cẩn trọng và tỉ mỉ trong mọi tính toán của mình. Nhận định rằng ĐT Malaysia sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn gỡ, nhà cầm quân người Nhật những ngày qua liên tục gia cố hàng thủ. Đặc biệt, khi đối thủ có sự trở lại của tiền vệ trái Amri Yahyah – một cầu thủ có tốc độ và rất khéo léo, HLV Miura yêu cầu Quế Ngọc Hải nghiên cứu để hóa giải hoàn toàn, ngay cả khi phải hy sinh những pha leo biên. Cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng – Hoàng Thịnh cũng được quy hoạch để đá chính và nhiệm vụ là “dọn dẹp” trước cặp trung vệ, trong đó, Huy Hùng được khuyến khích chơi lùi để sẵn sàng hóa giải những pha phản công của đối thủ, đặc biệt từ chân của đội trưởng Safiq Rahim.

Chuẩn bị cho hàng thủ là thế nhưng HLV Miura cũng luôn sẵn sàng cho các phương án tấn công. Thậm chí, ông sẽ bố trí đủ những tay “thiện xạ” cho mặt trận tấn công để sẵn sàng tung ra đòn trừng phạt đối thủ. Khi đối thủ cần ít nhất  2 bàn thắng, họ phải tấn công và khoảng trống ở phần sân nhà là mảnh đất màu mỡ cho các chân sút đầy khát khao ghi bàn của chúng ta tận dụng. Huy Toàn, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh nỗ lực để có thêm bàn thắng và đặc biệt, trong khoảnh khắc thổi nến mừng sinh nhật tối qua, Công Vinh đã mơ ước đến bàn thắng, đến chiến thắng cho đội nhà. HLV Miura muốn ĐT Việt Nam ghi bàn sớm để kết liễu tinh thần phản kháng của đối thủ.

ĐT Việt Nam đang sở hữu tất cả những yếu tố quan trọng nhất của đội chiến thắng: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Lịch sử cũng ủng hộ các chàng trai áo đỏ với 5 trận gần nhất bất bại, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp. Chúng ta chỉ còn cách trận chung kết một bước chân…

MALAYSIA CHƯA THẮNG Ở HÀ NỘI

Từ năm 1991 đến nay, ĐT Việt Nam đã có 4 lần tiếp ĐT Malaysia tại Hà Nội và chưa từng để thua đối thủ. Thành tích tốt nhất mà đội khách Malaysia có được khi gặp ĐT Việt Nam tại Hà Nội là trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010. Trong 3 trận đấu còn lại, họ đều nhận thất bại. Những lần đối đầu đó, ĐT Việt Nam ghi được 5 bàn, còn các vị khách mới chỉ ghi được đúng 1 bàn.

HLV TOSHIYA MIURA: “Việt Nam sẽ có mặt ở chung kết!”

“ĐT Việt Nam đã thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi nhưng điều đó không có nghĩa là đã giành được vé vào chung kết. Trong một trận đấu, khi bóng chưa lăn thì không thể nói trước điều gì và mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Vì thế, tôi đã yêu cầu các học trò không được chủ quan và phải bước vào trận đấu với sự tập trung cao nhất. Với sự chuẩn bị kỹ và lợi thế về nhiều mặt ở trận lượt về, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng và có mặt ở trận chung kết!”

HLV DOLLAH SALLEH: “Malaysia không còn gì để mất!”

“Đây là trận đấu vô cùng khó khăn với ĐT Malaysia. Đội chủ nhà hiện đang có phong độ rất tốt nên việc giành được chiến thắng trước họ trên sân Mỹ Đình là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Các cầu thủ Malaysia sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất! Ở trận này, tôi sẽ làm mới một chút về đội hình và tôi tin là các học trò của mình sẽ nhập cuộc với hơn 100% sức lực”.

SỨ MỆNH CỰU BINH

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia, HLV Toshiya Miura luôn đánh giá cao vai trò của các cựu binh. Ông muốn những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc như Công Vinh, Phước Tứ, Thành Lương, Tấn Tài, Anh Đức… trở thành chỗ dựa tinh thần, tăng sức chiến đấu cho đồng đội trong những thời khắc nguy nan.

Ở trận lượt đi trên sân Shah Alam đầy ắp 80.000 khán giả, dù bị thủng lưới trước, ĐT Việt Nam vẫn chơi rất mạch lạc. Ở trận đó, bản lĩnh của Công Vinh, Phước Tứ, Thành Lương… đã lan sang các đồng đội. Đấy chính là điểm tựa quan trọng để chúng ta lội ngược dòng và thắng lại 2-1. HLV Miura muốn những cựu binh ở các tuyến tiếp tục phát huy vai trò của mình trong trận bán kết lượt về hôm nay.

 

 

.

Nguồn: Bóng Đá+