Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/dt-malaysia-dat-tham-vong-thang-lon-566673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/dt-malaysia-dat-tham-vong-thang-lon-566673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Malaysia: Đặt tham vọng thắng lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/12/2014, 14:49 [GMT+7]

ĐT Malaysia: Đặt tham vọng thắng lớn

Trước trận bán kết lượt đi với ĐT Việt Nam vào tối mai, HLV trưởng Dollah Salleh của Malaysia đặt mục tiêu giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Ở một diễn biến khác, giới chuyên môn Malaysia nhận định, sự thành bại của trận đấu sẽ được quyết định ở tuyến tiền vệ.
 
KHÔNG THẮNG ĐẬM LÀ... MỆT 
 
Đối với thể thức thi đấu loại trực tiếp lượt đi – lượt về, việc phải chơi trận lượt về trên sân đối phương bị coi là một bất lợi. Vì thế, một chiến thắng với cách biệt càng lớn và giữ được sạch mành lưới sẽ giúp đội chủ nhà ở lượt đi nắm thế chủ động và dễ bề tính toán chiến thuật ở lượt về. Malaysia hoàn toàn ý thức được bất lợi ấy khi phải chơi trận lượt về trên sân nhà của ĐT Việt Nam.  
 
“Chúng ta nên nhớ rằng, trận lượt về ở Hà Nội chắc chắn sẽ không dễ dàng chút nào”, HLV Dollah Salleh phát biểu với báo giới Malaysia. Đó là lý do mà “thuyền trưởng” của ĐT Malaysia yêu cầu các học trò phải tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành một chiến thắng cách biệt. “Sức mạnh từ khán đài là vũ khí lợi hại của chúng ta. ĐT Malaysia phải tận dụng tốt ưu thế này để giành chiến thắng với 2 hoặc 3 bàn cách biệt và phải giữ sạch được mành lưới”, ông Dollah Salleh gửi thông điệp đầy tham vọng đến các học trò. 
 
Để đạt được mục tiêu giữ sạch mành lưới, trong những ngày qua ĐT Malaysia đã tích cực “hàn” lại tuyến phòng ngự khi trung vệ Shukor bị treo giò. Theo cách tập luyện được báo chí Malaysia đưa tin, rất có thể, ông Dollah Salleh sẽ bố trí Ahmad đá cặp cùng Shas ở vị trí trung vệ. Trong 3 trận vòng bảng, hai cầu thủ này chưa một lần song hành, mà chỉ thay phiên đá cặp cùng Afif hoặc Shukor. 
 
Nếu Malaysia bố trí Ahmad đá cạnh Shas thì không khó để nhận ra rằng, HLV Dollah Salleh muốn tái hiện cặp  “trung vệ thép” của AFF Suzuki Cup 2010. Bộ đôi này đã chơi cùng nhau trong cả 2 trận bán kết gặp ĐT Việt Nam cách đây 4 năm và họ đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ.  
 
THÀNH BẠI TẠI TUYẾN GIỮA 
 
Sức mạnh của ĐT Việt Nam nằm ở tuyến giữa. Những cầu thủ (trẻ) giàu nhiệt huyết và có chuyên môn cao như Huy Hùng, Hoàng Thịnh hay Thành Lương được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng của chúng ta gặt hái kết quả như ý trong chuyến làm khách trên sân Malaysia. Tỏ ra am tường sức mạnh của ĐT Việt Nam, giới truyền thông cũng như các nhà chuyên môn của Malaysia nhận định, sự thành bại của đội chủ nhà bán kết lượt đi phụ thuộc vào khả năng kiểm soát khu trung tuyến.
 
Không khó để nhận ra rằng,  HLV Dollah Salleh đang đặt niềm tin hoàn toàn vào bộ đôi tiền vệ trung tâm Safiq và Robbat trong trận lượt đi này. Safiq là tiền vệ tổ chức tấn công với những đường chuyền có độ chuẩn xác cao, còn Robbat trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự lại rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi và hỗ trợ hàng phòng ngự hiệu quả. Quan trọng hơn, sự phối hợp tác chiến của 2 cầu thủ này rất nhịp nhàng và ăn ý, tạo nên sức bật lớn trong tấn công và đảm bảo an toàn cho hệ thống phòng thủ.  
 
Hơn hết, sự hiệu quả của Safiq và Robbat hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc so tài nảy lửa ở khu vực giữa sân khi những Huy Hùng, Hoàng Thịnh hay Tấn Tài của ĐT Việt Nam cũng đang có phong độ rất cao. 
 
Safiq có thể đeo băng thủ quân
Gary (trái) và Safiq là niềm hy vọng của Malaysia
Gary (trái) và Safiq là niềm hy vọng của Malaysia
 
Đội trưởng Shukor bị treo giò, nên HLV Dollah Salleh phải tìm người đeo chiếc băng đội trưởng. Tiền vệ Safiq được nhận xét là đủ tầm để sắm vai thủ quân của Malaysia trong trận bán kết lượt đi với ĐT Việt Nam. Tại vòng bảng, tiền vệ này đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi ghi 2 bàn thắng cho Malaysia, qua đó giúp đội nhà giành vé đến bán kết.
.

TH