Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/bk-aff-cup-malaysia-viet-nam-ban-ket-luot-di-566887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/bk-aff-cup-malaysia-viet-nam-ban-ket-luot-di-566887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
BK AFF Cup, Malaysia - Việt Nam: Bán kết lượt đi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/12/2014, 09:49 [GMT+7]

BK AFF Cup, Malaysia - Việt Nam: Bán kết lượt đi

(19h, ngày 7/12) - Thầy trò HLV Miura được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước chủ nhà Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014.
 
Với vị trí nhất bảng A, thầy trò HLV Miura hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vượt qua vòng bảng và còn tránh được đối thủ nặng ký Thái Lan ở bán kết. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán Malaysia cũng sẽ là đối thủ không hề dễ chơi với Công Vinh cùng đồng đội, nếu không muốn nói ĐT Việt Nam đụng "kỳ phùng địch thủ" trong những năm gần đây ở bán kết AFF Cup 2014.
Tốc độ và thể lực của Huy Toàn (giữa) sẽ có đất dụng võ ở trận này
Tốc độ và thể lực của Huy Toàn (giữa) sẽ có đất dụng võ ở trận này
 
Tính từ năm 1998, ĐT Việt Nam và Malaysia đã có đến 7 lần gặp nhau trong khuôn khổ giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup). Trong 7 lần gặp nhau trước đây, ĐT Việt Nam giành được 3 chiến thắng, thua 2 và hoà 2 trước người Mã.
 
Những người yêu bóng đá Việt Nam chắc hẳn vẫn chưa quên thất bại đau đớn của ĐT Việt Nam trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2010. Ở 2 trận bán kết diễn ra cách đây 4 năm, ĐT Việt Nam đã để thua chủ nhà với tỉ số 0-2 trên đất Malaysia và bị cầm hoà 0-0 trên sân Mỹ Đình.
 
Trong đội hình Malaysia hiện tại vẫn còn Safee Sali - cầu thủ đã lập cú đúp giúp người Mã đánh bại ĐT Việt Nam để giành quyền vào chơi chung kết, rồi ẵm luôn chức vô địch AFF Cup 2010. Vậy nên lần này, những cựu binh của ĐT Việt Nam như Công Vinh, Phước Tứ, Tấn Tài chắc hẳn đang rất muốn đòi "món nợ" trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi trên sân khách.
 
Phát biểu với truyền thông trước trận đấu, HLV Miura đã tỏ quyết tâm đánh bại Malaysia ngay ở trận lượt đi bởi "ĐT Việt Nam không đến Malaysia với mục tiêu cầm hoà đối thủ", dù ĐT Việt Nam có lợi thế không nhỏ khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.
 
ĐT Việt Nam đang thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu dưới thời HLV Miura và mỗi trận đấu HLV người Nhật Bản lại mang đến một bất ngờ mà ngay cả các học trò của mình cũng không nghĩ tới. Hàng triệu NHM bóng đá trong nước đang đặt kỳ vọng lớn vào chiến lược gia người Nhật Bản cùng các học trò ở cuộc tái ngộ người Mã.
 
Tuy vậy, chắc chắn có không ít khó khăn đang chờ đón Công Vinh cùng đồng đội. Đó là áp lực không nhỏ từ các khán đài sân Shah Alam với gần 8 vạn chỗ ngồi. Đó là mối lo ngại CĐV chủ nhà giở "chiêu trò" như la ó, chiếu tia laser... Bên cạnh đó, HLV Miura cũng không thể có được sự phục vụ của những trụ cột như Minh Tuấn, hay Xuân Thành.
 
Về phía chủ nhà, HLV Dollah Salleh không thể có trong tay những quân bài tốt nhất khi Shukor Adan và Mohd Amri bị treo giò. Nhưng cũng như HLV Miura, ông Salleh khẳng định Malaysia sẽ cố gắng đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số cách biệt ít nhất 2 bàn. Và Malaysia sẽ không "hiền" như ở trận đấu giao hữu hồi giữa tháng trước trên sân Mỹ Đình (ĐT Việt Nam thắng 3-1).  
 
"Tôi không cho rằng sức mạnh của ĐT Malaysia sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi thiếu vắng Shukor Adan và Mohd Amri. Trong đội hình chúng tôi còn nhiều cầu thủ đủ khả năng thay thế 2 cầu thủ này.
 
Không có nhiều sự khác biệt về chất lượng giữa các cầu thủ trong đội hình Malaysia, nên tôi hoàn toàn tự tin rằng những cầu thủ được trao cơ hội sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận gặp ĐT Việt Nam. Chúng tôi tự tin sẽ đánh bại ĐT Việt Nam và giữ sạch lưới, bởi sau lưng chúng tôi là hàng vạn CĐV trên sân Shah Alam cũng như hàng triệu NHM Malaysia", HLV Dollah Salleh nói.
 
* Đội hình dự kiến:
 
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết.
 
ĐT Malaysia: Mohd Afif, Mahalli, Norshahrul Idlan, Safiq Bin Rahim, Gary Steven Robbat, Kunanlan Subramaniam, Azammuddin, Muhammad Zubir, Khairul Fahmi, Safee Sali, Mohamad Fadhli. 
.

TH