Thứ Ba, 17/11/2020, 08:24 [GMT+7]

Gia hạn thời gian thanh tra Công ty 791

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh Nghệ An vừa có Quyết định 4003/QĐ-UBND, ngày 11/11/2020 gia hạn thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất của Công ty CP Công trình 791 (tại địa chỉ 144, Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An).

Trụ sở Công ty CP Công trình 791
Trụ sở Công ty CP Công trình 791
Theo Quyết định trên, thời gian làm việc của Đoàn Thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày. Trước đó, ngày 18/8/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định 5521/QĐ-BTD về việc thanh tra chấp hành pháp luật trong quản lý sử dụng đất của Công ty CP Công trình 791 (tại địa chỉ 144, Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An), đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn cùng cán bộ Sở TN&MT, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Công an tỉnh và Sở Tư pháp. Được biết, ngày 31/7/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc để bàn giải quyết việc thu hồi đất của Công ty và xử lý các công trình xây dựng trái phép của các hộ gia đình, cá nhân trên diện tích đất đề nghị thu hồi. Những nội dung này, trước đó vào năm 2016, đoàn thanh tra do Thanh tra tỉnh chủ trì đã có báo cáo kết quả thanh tra, đồng thời chuyển vụ việc cho cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét xứ lý sai phạm. 
 
Trước đó, năm 2012, UBND phường Đông Vĩnh đã phát hiện công trình xây dựng của Công ty CP Công trình 791 có vi phạm khi xây dựng công trình không phép. Đồng thời, lập biên bản vi phạm và lập biên bản xử phạt hành chính do hành vi xây dựng công trình không có phép với diện tích xây dựng gần 400 m2. Cũng trong thời gian trên, Công ty CP Công trình 791 cũng đã tiến hành xây dựng công trình trái phép cho 7 hộ dân trên mảnh đất của Công ty. Trong thời gian các hộ dân xin thủ tục hợp thức hóa thì gặp vướng mắc nên đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được phản ánh, UBND tỉnh Nghệ An đã lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra vụ việc, phát hiện ra sai phạm tại Công ty là đã xây dựng một dãy nhà 2 tầng cho cán bộ, công nhân viên của Công ty sinh sống mà trước đó đã bị phường lập biên bản vi phạm do không có giấy phép xây dựng. Thời điểm này, công trình sai phạm đã là nơi sinh sống của 37 hộ dân.
.

Đ. T

.