Thứ Ba, 29/09/2020, 14:27 [GMT+7]

Thực tập phương án chữa cháy tàu chở hàng tại Cảng Nghệ Tĩnh

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 28/9/2020, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) phối hợp Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy tàu chở hàng đang neo đậu tại Cảng.
 
Theo tình huống giả định, cháy xảy ra tại khoang chở hàng; nguyên nhân do sự bất cẩn của công nhân viên khi hàn xì sửa chữa tàu. Đám cháy phát triển nhanh khiến xưởng tràn ngập khói đen và lửa. Vào thời điểm đó, có khoảng 20 người đang làm việc tại xưởng, do bị khói bao phủ, tâm lý hoảng loạn nên đã gây nên hiện tượng ùn tắc tại cửa ra vào. Lực lượng PCCC cơ sở với 5 thuyền viên đã tổ chức hướng dẫn thoát nạn, sử dụng hệ thống chữa cháy vách tường cùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý sự cố, 1 người không may bị chấn thương, ngã văng xuống nước. 
 
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông với 2 xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cùng 20 cán bộ chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường; nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức trinh sát, nắm tình hình, phối hợp lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy và cứu người bị nạn dưới nước, đưa đến nơi an toàn. Trong thời gian ngắn, toàn bộ sự cố đã được xử lý nhanh chóng hiệu quả, giảm thiểu tối đa thiệt hại.
 
Thông qua công tác thực tập phương án chữa cháy nhằm tuyên truyền đến nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu cơ sở có nguy hiểm cháy nổ trên địa bàn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra.
 

Một số hình ảnh diễn tập

Nhanh chóng cứu  thuyền viên bị nạn dưới nước
Nhanh chóng cứu thuyền viên bị nạn dưới nước

 

.

Chu Minh.

.