Thứ Tư, 09/09/2020, 08:25 [GMT+7]

Diễn tập phương án xử lý tình huống 'phòng chống đột nhập tại mục tiêu Ngân hàng Nhà nước'

(Congannghean.vn)-Thực hiện chương trình công tác năm của Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An, Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Ngân hàng vừa phối hợp với Tổ bảo vệ chuyên trách Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Nghệ An tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống “Phòng chống đột nhập tại mục tiêu Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Nghệ An”.

Tại buổi diễn tập
Tại buổi diễn tập
Buổi diễn tập diễn ra với một tình huống giả định. Đó là có 2 đối tượng đột nhập vào trụ sở trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện, 2 đối tượng đã lẩn trốn trong trụ sở để tìm cơ hội tẩu thoát, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng đã tiến hành các biến pháp nghiệp vụ, huy động phương tiện, vũ khí công cụ hỗ trợ, chia thành các mũi tiến hành khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng về cơ quan Công an để xử lý.
 
Buổi diễn tập nhằm huấn luyện, thực hành thành thạo kỹ thuật xử lý các tình huống trong phương án, đảm bảo khi xảy ra các tình huống được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức cho CBCS lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu và Cán bộ công nhân viên cơ quan chủ quản về nguy cơ xảy ra tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật và các loại tội phạm khác đe dọa an toàn ảnh đến an ninh trật tự cũng như chính trị tại mục tiêu. Bên canh đó,  nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa 2 giữa hai lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu và Bảo vệ chuyên trách với các lực lượng khác và các lực lượng khác trong việc tổ chức bảo vệ mục tiêu và giải quyết tốt các tình huống xảy ra tại mục tiêu.   
 
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập
 

 

.

Phan Tuyết

.