Thứ Ba, 17/03/2020, 15:26 [GMT+7]
Huyện Con Cuông

Diễn tập chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung cho người bị nhiễm Covid-19

(Congannghean.vn)-Vừa qua, các lực lượng chức năng huyện Con Cuông đã triển khai các phương án kịch bản về phòng chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó,  đơn vị đã lựa chọn khuôn viên Vườn Quốc Gia Pù Mát là cơ sở cách ly tập trung.

Với phương châm rẻ tiết kiệm nhanh gọn hiệu quả, cự ly gần thông thoáng tiện lợi, cơ sở cách ly tạm thời ban đầu sẽ là 50 phòng.  Trung tâm y tế dự phòng đã tham mưu chuẩn bị các trang thiết bị y tế để khử trùng các phòng cách ly, dung dịch khử khuẩn, khẩu trang, đồ bảo hộ phòng chống dịch đồng thời chuẩn bị thực phẩm thiết yếu và đồ dùng cá nhân như giường đệm, chăn ga gối khi có người bị nhiễm dịch. Cử lực lượng túc trực chăm sóc, điều trị một cách miễn phí. Trong trường hợp số người bệnh tăng nhanh cơ sở này có thể đáp ứng được 70-80 phòng, ngoài ra kịch bản cơ sở cách ly còn lựa chọn trường Trung cấp dạy nghề, tiểu đoàn 19 cũng đã được đưa vào phương án, nhằm tiếp nhận, thu dung và điều trị bệnh nhân một cách có hiệu quả nhất.  Tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam Nghệ An cũng đã chuẩn bị khu cách ly với 30 giường bệnh.

Dù đến thời điểm hiện tại Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, và tạiđịa bàn Nghệ An chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 nhưng việc chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như các phương án phòng chống dịch bệnh luôn được triển khai sâu rộng tại các địa phương.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập chuẩn bị cơ sở cách ly tại địa bàn huyện Con Cuông:

 

 

.

Thuỳ Anh