Chủ Nhật, 20/09/2020, 08:50 [GMT+7]

Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng: Bị tố 'quỵt nợ' tiền thi công công trình

(Congannghean.vn)-Phản ánh đến Báo Công an Nghệ An, ông Nguyễn Đình Tuấn, trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Ông Tuấn là đối tác, nhưng cũng là nạn nhân của Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng trụ sở tại xóm 6, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là chủ đầu tư của dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà. Ký hợp đồng thi công hoàn thiện một số hạng mục của dự án, đã đưa vào sử dụng nhưng phía Công ty đã tìm cách để khất lần, thậm chí thoái thác nghĩa vụ thanh lý hợp đồng. Sau rất nhiều lần kết nối để giải quyết vấn đề nhưng không nhận được sự hợp tác, cực chẳng đã, ông Tuấn buộc phải cầu cứu đến cơ quan chức năng và báo chí. 

Nhà hàng Cánh Buồm đã hoàn thiện, đưa vào hoạt động
Nhà hàng Cánh Buồm đã hoàn thiện, đưa vào hoạt động
 
Cụ thể, vào ngày 16/3/2020, tại Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng, do ông Tô Huy Phương làm Giám đốc, ông Nguyễn Đình Tuấn, chức vụ Tổ trưởng, địa chỉ tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đã ký hợp đồng thi công sơn nhà hàng Cánh Buồm với Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng. Các hạng mục bao gồm: Khu vực sảnh sân khấu và nhà bếp ở tầng 2, giá trị 48 triệu đồng, theo phương thức bên phía Công ty lo toàn bộ vật liệu, còn bên ông Tuấn lo phần thi công. Tiếp đó, ngày 19/2/2020, tại Khu du lịch biển Lộc Hà, đại diện Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng, bao gồm ông Võ Văn Trạch, chỉ huy công trình và ông Lê Đình Châu, kỹ thuật giám sát đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho ông Nguyễn Đình Tuấn để thi công sơn bả cho 4 căn biệt thự mẫu 1 (đã thi công một phần) và 4 căn biệt thự thi công mới. 
 
Theo hợp đồng này, ông Tuấn có trách nhiệm thi công phần sơn và bả đối với 6 căn biệt thự làm giang dở với giá tiền 30 triệu đồng/căn và 7 căn biệt thự làm mới với giá 60 triệu đồng/căn. Tổng giá trị hợp đồng là 600 triệu đồng, thời gian hoàn tất hợp đồng trước ngày 20/4/2020. Trong đó, phía Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng có trách nhiệm bàn giao mặt bằng, cung cấp vật tư, điện nước; trong khi phía ông Tuấn chịu trách nhiệm phần nhân công và kỹ thuật trong quá trình sơn, bả. Hợp đồng cũng nêu rõ, làm xong căn biệt thự nào thì thanh toán 80% giá tiền, còn 20% chuyển cho căn tiếp theo và cuối công trình bàn giao, thanh toán đến 95% giá trị tiền đã thỏa thuận. 
 
Thống nhất là vậy, song theo phản ánh của ông Nguyễn Đình Tuấn, quá trình thực hiện, phía ông này đã tuân thủ đầy đủ các điều khoản trong hợp đồng, tuy nhiên phía chủ đầu tư đã không bàn giao đủ mặt bằng để thi công. Hiện nay, ông Tuấn xác nhận đã hoàn thành công việc sơn, bả 8 căn biệt thự, nhà hàng Cánh Buồm nhưng đến nay tiền vẫn chưa thanh toán, dù đã hoàn thành được khoảng 95% khối lượng công việc. Theo người này, phía Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng yêu cầu phải thi công phần trần của các căn biệt thự này, nhưng lại không bàn giao mặt bằng. Đến nay, phía công ty chỉ mới cho ông Tuấn ứng trước khoảng 150 triệu để trả tiền nhân công. 
 
Lần mới đây nhất, phía Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng gọi điện yêu cầu ông Tuấn đưa thợ sang để hoàn thiện phần trần biệt thự (tương đương 5% giá trị công trình còn lại). Tuy nhiên, khi người của ông này có mặt thì chủ đầu tư lại không cung cấp vật liệu (sơn, bả) cho thợ thi công nên nhóm người này lại phải về Nghệ An. Từ đó đến nay, đã nhiều lần “đòi nợ” nhưng phía công ty tìm cách khất lần, thoái thác. Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với ông Tô Huy Phương, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng, ông Phương cho biết: Việc công ty ký hợp đồng với ông Tuấn là có thật, song phía Công ty chưa thanh toán là vì giữa hai bên chưa có xác nhận khối lượng công trình, chưa có công trình nào hoàn thiện cả.  Cũng theo vị giám đốc này, ông đã nhiều lần gọi ông Tuấn vào công trường, được cái nào thì hoàn thiện để thanh toán công trình ấy nhưng ông Tuấn không hợp tác.
 
Điều này trái ngược hoàn toàn với nội dung ông Nguyễn Đình Tuấn “tố” là nhiều lần gọi điện, nhắn tin, liên lạc nhưng bị từ chối. Lời ông Phương cũng mâu thuẫn với việc, ngày 25/3/2020, chỉ huy trưởng và kỹ thuật thi công của Công ty là các ông Võ Văn Trạch và Lê Đình Châu đã ký biên bản xác nhận khối lượng với ông Nguyễn Đình Tuấn, xác nhận ông Tuấn đã tổ chức thi công xong và đảm bảo yêu cầu công trình gói thầu nhà hàng Cánh Buồm.
.

THIÊN THẢO

.