Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/nhan-vien-cong-ty-xang-dau-bi-to-quyt-no-hang-ti-dong-620857/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/nhan-vien-cong-ty-xang-dau-bi-to-quyt-no-hang-ti-dong-620857/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân viên công ty xăng dầu bị 'tố' quỵt nợ hàng tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/07/2015, 16:53 [GMT+7]

Nhân viên công ty xăng dầu bị 'tố' quỵt nợ hàng tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Lấy danh nghĩa công ty xăng dầu, vay gom tiền bạc của nhiều người với số tiền gần 4 tỉ đồng để đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh xăng dầu nhưng từ nhiều năm nay, nữ kỹ sư của công ty này vẫn không chịu trả nợ. Mặc dù vẫn có tiền tỉ để xây dựng biệt thự ngay giữa trung tâm thành phố, song khi các con nợ đến đòi thì người này đã khất lần rồi chây ì không chịu trả nợ.
 
Trong thời gian hơn một năm trở lại đây, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiếp nhận đơn tố cáo hành vi lừa đảo của một số cá nhân trên địa bàn đối với chị Nguyễn Thị Hoàn (SN 1972) trú tại khối 10, phường Quán Bàu, TP Vinh, hiện đang công tác tại Công ty Xăng dầu Nghệ An, về việc chị này vay tiền đã nhiều năm nhưng cố tình chây ì, không chịu trả nợ. 
  Ngôi biệt thự của Nguyễn Thị Hoàn được xây dựng trong thời               kỳ chây ì nợ
Ngôi biệt thự của Nguyễn Thị Hoàn được xây dựng trong thời kỳ chây ì nợ
 
Vay hàng tỉ đồng rồi chây ì, không chịu trả nợ
 
Theo trình bày của chị Nguyễn Thị T.H. trú tại khối 3, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, trước đây, chị H. cùng công tác tại cơ quan với chị Hoàn nên giữa 2 người có mối quan hệ thân quen. Vào tháng 9/2012, chị Hoàn kể với chị H. về việc đang xúc tiến làm dự án liên quan đến việc mua cây xăng, cột bơm cho công ty (thời điểm này, chị H. đã xin nghỉ việc tại Công ty Xăng dầu Nghệ An - P.V). Tin tưởng, chị H. đã cho chị Hoàn vay 800 triệu đồng, bắt đầu từ ngày 12/9/2012. Cho đến nay, chị Hoàn không chịu trả tiền gốc và tiền lãi hàng tháng để chị H. thanh toán tiền lãi cho ngân hàng cũng như tiền gốc theo quy định. 
 
Tương tự, anh Nguyễn Thế T. trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, có quen biết với Nguyễn Thị Hoàn. Ngày 10/8/2013, chị Hoàn đã vay của anh T. số tiền 600 triệu đồng. Nội dung trong giấy vay tiền thể hiện rõ: “Trong thời gian làm ăn, tôi sẽ trả nợ số tiền trên cho anh chị mỗi tháng từ 5 - 10 triệu đồng và trả vào ngày 20 hàng tháng”. Tuy nhiên, theo anh T., cam kết là vậy song từ khi vay đến nay, chị Hoàn không những không trả nợ mà còn có biểu hiện chây ì, quỵt nợ, bất luận anh đã nhiều lần yêu cầu chị Hoàn phải hoàn trả lại số nợ gốc. 
 
Vỡ nợ hay cố tình quỵt nợ?
 
Liên quan đến vụ việc, phóng viên cũng đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty Xăng dầu Nghệ An, nơi chị Hoàn đang công tác. Ông Nguyễn Sỹ Văn, Giám đốc Công ty xác nhận, chị Nguyễn Thị Hoàn là kỹ sư CNTT, Phòng Kỹ thuật công nghệ của Công ty Xăng dầu Nghệ An đã 15 năm nay. Theo ông Văn, thời gian gần đây, lãnh đạo Công ty cũng có nghe phong thanh về việc chị Hoàn vay tiền nhưng không trả. Công ty cũng đã gọi chị Hoàn lên giải trình thì chị này cũng thừa nhận là sự việc đúng như phản ánh.
 
Tuy nhiên, phía Công ty Xăng dầu Nghệ An phủ nhận việc chị Hoàn vay để cùng Công ty đầu tư vào thiết bị xăng dầu mà đó là việc giữa cá nhân với nhau, hoàn toàn không liên quan đến Công ty. Về việc chị này có thời gian gần 8 tháng vắng mặt tại đơn vị mà theo các con nợ là chị bỏ trốn, ông Văn cho biết, thời điểm ấy, chị Hoàn xin nghỉ để đi chữa bệnh trầm cảm, có hồ sơ bệnh án nên phía Công ty đã tạo điều kiện theo quy định. 
 
Về vấn đề liên quan đến việc vay mượn tiền bạc của chị Nguyễn Thị Hoàn, Trung tá Lê Đức Tuệ, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và chức vụ Công an TP Vinh cho biết, vụ việc chị Nguyễn Thị Hoàn bị tố về việc vay tiền rồi cố tình chây ì, không chịu trả nợ là có thật và sự việc đã diễn ra trong thời gian hơn một năm nay. Sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan điều tra Công an TP Vinh đã vào cuộc và chị Hoàn cũng đã thừa nhận hành vi vay tiền của mình. Theo số liệu thì chị Hoàn vay mượn của nhiều người với số tiền khoảng 2,2 tỉ đồng, cộng với khoản nợ ngân hàng 1,2 tỉ đồng. “Về việc cho vay, đây cũng là thỏa thuận dân sự với nhau nên cơ quan điều tra cũng không điều tra, khởi tố vụ án được. Vụ việc rất phức tạp và kéo dài, muốn giải quyết dứt điểm, cần phải khởi kiện ra tòa án dân sự”, Trung tá Tuệ cho biết.
.

Thiện Thành

.