Thứ Năm, 16/07/2020, 11:41 [GMT+7]

Đâm người tình vì đòi chia tay, lĩnh án 9 năm tù

(Congannghean.vn)-Ngày 15/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Lương Văn Pắn (37 tuổi), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về hành vi giết người.
Bị cáo Lương Văn Pắn  tại tòa
Bị cáo Lương Văn Pắn tại tòa
Theo cáo trạng, Lương Văn Pắn và chị Lương Thị X. (SN 2000), sinh sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn và có một đưa con. Tuy nhiên, sau một thời gian chung sống, hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị X. viết đơn xin ly hôn và bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở. 
 
Ngày 18/2/2020, cả 2 cùng đến nhà trưởng bản để giải quyết mâu thuẫn, tiến hành hòa giải nhưng chị X. vẫn nhất định đòi ly hôn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Pắn đi xuống bếp lấy 1 con dao nhọn cất vào trong túi áo rồi qua gặp chị X. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra cãi vã, bức xúc trước thái độ của vợ, Lương Văn Pắn cầm dao thủ sẵn trong người đâm 1 nhát vào phần lưng của chị X. Do quá hoảng sợ, chị X. bỏ chạy và kêu cứu. Cứ nghĩ vợ mình đã chết, Pắn cầm dao tự đâm mình nhưng có người can ngăn nên chỉ bị thương nhẹ. Còn chị X., sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Qua giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 25%.
 
Với hành vi trên, hội đồng xét xử tuyên phạt Lương Văn Pắn  9 năm tù về tội giết người.
.

PV

.