Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/3-nam-chua-hoan-thanh-25-km-duong-684324/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/3-nam-chua-hoan-thanh-25-km-duong-684324/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 năm chưa hoàn thành 2,5 km đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/06/2016, 11:45 [GMT+7]

3 năm chưa hoàn thành 2,5 km đường

(Congannghean.vn)-Đoạn đường nối từ Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Nghi Liên, TP Vinh) nối đường tránh TP Vinh đến trung tâm xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc có chiều dài 2,5 km được khởi công xây dựng từ năm 2013, với kinh phí 24 tỉ đồng để giúp người dân thuận tiện hơn trong phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn khi di chuyển trong mùa mưa lũ. Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường vẫn chưa hoàn thành khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Đơn vị thi công đổ đất ngổn ngang giữa đường gây cản trở giao thông
Đơn vị thi công đổ đất ngổn ngang giữa đường gây cản trở giao thông

Hơn 3 năm trước, hàng ngày, trên đoạn đường 2,5 km nối từ Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Nghi Liên, TP Vinh) nối đường tránh TP Vinh đến trung tâm xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc có hàng trăm xe tải lớn, nhỏ lưu thông làm đoạn đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như cuộc sống của người dân hai bên đường. Thậm chí trong mùa mưa lũ còn xảy ra nhiều vụ tai nạn khiến người dân tử vong.

Trước thực tế đó, năm 2013, tuyến đường trên được đầu tư xây dựng, nâng cấp bằng nguồn vốn Nhà nước để giúp người dân thuận tiện hơn trong phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn khi di chuyển trong mùa mưa lũ.

Đầu năm 3013, Công ty TNHH Hoàng Sơn (đóng tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu) trúng thầu thi công trọn gói hạng mục xây dựng đoạn đường trên với giá trị ghi trên hợp đồng là 24 tỉ đồng, công trình do  UBND huyện Nghi Lộc làm chủ đầu tư.

Theo như cam kết ghi trên hợp đồng, công trình bắt đầu triển khai từ đầu năm 2013 và đến trước ngày 30/10/2015, nhà thầu phải bàn giao công trình cho chủ đầu tư để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, suốt thời gian đó cho đến nay, theo báo cáo của cơ quan chức năng, nhà thầu chỉ mới thi công được 3 cây cầu rồi dừng lại.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, kể từ lúc nhà thầu tiến hành thi công cũng là lúc người dân hai bên đường phải chịu nhiều cơ cực. Vào mùa nắng, lúc nào đường cũng mịt mù bụi cùng với tiếng ồn do các loại xe quá tải chạy qua.

Còn vào mùa mưa, người dân phải sống chung với những ổ gà, ổ voi đầy nước trên đường do quá trình thi công không dứt điểm. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân trên tuyến đường này.

Bênh cạnh đó, đây là tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A vào Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An nên gây rất nhiều khó khăn cho bệnh nhân và quá trình vận chuyển bệnh nhân của Bệnh viện.

Làm việc với ông Nguyễn Hoàng Lộc, Giám đốc Ban quản lý kinh tế huyện Nghi Lộc, chủ đầu tư công trình được biết: Lâu nay, người dân đã phản ánh nhiều về tình trạng xe quá tải lưu thông gây ô nhiễm môi trường và “cày” nát đường.

Hiện, Công ty TNHH Hoàng Sơn đã nhận gói thầu này, tuy nhiên, nhà thầu chỉ mới tiến hành xong cơ bản phần nền 3 cây cầu hết 10,4 tỉ đồng, trong khi nguồn vốn rót về cho dự án chỉ mới 4 tỉ đồng. Chính vì thế, phía huyện là chủ đầu tư cũng không thúc ép được nhà thầu.

Hiện tại, huyện đang vận động nhà thầu bỏ vốn thi công hoàn thiện công trình để đưa vào sử dụng. Thời gian bàn giao công trình đã được điều chỉnh đến ngày 30/12/2016.

.

Cao Loan

.