Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/tiem-an-tngtt-tai-diem-giao-giua-duong-tranh-vinh-va-ql-1a-681497/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/tiem-an-tngtt-tai-diem-giao-giua-duong-tranh-vinh-va-ql-1a-681497/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiềm ẩn TNGTT tại điểm giao giữa đường tránh Vinh và QL 1A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/06/2016, 13:59 [GMT+7]

Tiềm ẩn TNGTT tại điểm giao giữa đường tránh Vinh và QL 1A

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, người tham gia giao thông hết sức lo lắng trước tình trạng nhiều vụ TNGT xảy ra tại điểm giao nhau giữa đường tránh TP Vinh và Quốc lộ 1A vì nơi đây không có đèn tín hiệu giao thông và bị che khuất tầm nhìn.

Tuyến đường tránh TP Vinh được Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2005, theo hình thức BOT, với chiều dài 25,8 km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại Km 448+800 (phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc), điểm cuối tại Km 467+056 (phía Bắc cầu Bến Thủy cũ). Sau 4 tháng thi công, Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mặc dù phương tiện tham gia giao thông đông nhưng tại điểm giao nhau giữa đường tránh TP Vinh và Quốc lộ 1A không có đèn tín hiệu giao thông
Mặc dù phương tiện tham gia giao thông đông nhưng tại điểm giao nhau giữa đường tránh TP Vinh và Quốc lộ 1A không có đèn tín hiệu giao thông

Hàng ngày, tại tuyến đường này, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, trong đó có cả các phương tiện vận tải “siêu trường, siêu trọng” như xe container, ôtô tải...

Tuy nhiên, tại ngã ba đường tránh đoạn phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông đường bộ, không được phân làn, chia tuyến, trong khi lòng đường hẹp. Vì thế, đoạn đường này luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT, khiến cho người tham gia giao thông, nhất là người dân sống quanh khu vực này rất lo lắng.

Chị Hoàng Thị Thủy, một người dân sống gần đây cho biết: “Tôi không nhớ cụ thể đoạn đường này đã xảy ra bao nhiêu vụ TNGT, nhưng giao thông tại đây rất hỗn loạn. Vào các giờ cao điểm hàng ngày, chỉ cần 3 - 4 xe container tránh nhau là đã gây ra ùn tắc giao thông. Các lái xe khi điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không làm chủ tốc độ và không quan sát kỹ khi sang đường sẽ rất dễ gây tai nạn”.

Còn ông Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Đoạn ngã ba này thường xuyên xảy ra TNGT, nhất là vào giờ cao điểm khi nhiều xe khách, xe buýt chạy trên tuyến Quốc lộ 1A. Mong cơ quan chức năng sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này để đảm bảo trật tự ATGT”.

Lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT trên đường tránh tại Km 448+800 chủ yếu do người tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Khi đi đến các ngã rẽ, nhiều chủ xe tải phóng nhanh, cua gấp với tốc độ cao nhưng khi gặp các xe chạy dọc trên tuyến Quốc lộ 1A do không kịp xử lý nên gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo thống kê, trong năm 2015, tại nút giao thông này đã xảy ra 3 vụ TNGT khiến 5 người tử vong và hơn 10 vụ va chạm giao thông khác, gây hư hỏng phương tiện và tài sản. Để lập lại trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc, ngay từ đầu năm, Đội CSGT Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã, tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp xe tải, xe khách vi phạm.

Thiết nghĩ, để đảm bảo trật tự ATGT và khắc phục những tồn tại trên, cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt biển cảnh báo, đèn tín hiệu giao thông tại các đoạn đường giao nhau. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cần nâng cao nhận thức, chấp hành Luật Giao thông đường bộ một cách nghiêm túc; thực hiện văn hoá giao thông, đi đúng tốc độ quy định và không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

.

Hà Trang

.