Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/thi-diem-cap-phep-hoat-dong-xe-o-to-dien-680468/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/thi-diem-cap-phep-hoat-dong-xe-o-to-dien-680468/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thí điểm cấp phép hoạt động xe ô tô điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/06/2016, 10:23 [GMT+7]

Thí điểm cấp phép hoạt động xe ô tô điện

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Thủ tướng Chính Phủ vừa đồng ý thí điểm hoạt động kinh doanh xe ô tô điện đối với một số địa phương trong cả nước. Việc thí điểm cấp phép hoạt động những chiếc xe 4 bánh có gắn động cơ điện là một phần trong kế hoạch của ngành Giao thông Vận tải nhằm rà soát hoạt động của loại hình ô tô điện trước khi báo cáo Chính phủ vào tháng 7 sắp tới.

Xe ô tô điện hoạt động quanh các di tích Huế là hình ảnh không có gì lạ. Nhưng một điểm khác so với trước là giờ đây, ô tô điện đã cấp biển số HC và được dán nhãn đăng kiểm chất lượng. Như vậy, từ nay ô tô điện đã được xác định là một phương tiện giao thông bình thường như những chiếc ô tô khác.

Ở Thừa Thiên Huế, hiện có 28 ô tô điện do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành quản lý. Gần 4 năm hoạt động, dịch vụ ô tô điện với ưu điểm thân thiện với môi trường đã đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Ông Hoàng Công Thạnh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Thành – Huế cho hay: Dù vận tốc cho phép của loại phương tiện ô tô điện này là 30 km/h nhưng chúng tôi chỉ chạy với vận tốc 25km/h vì sự an toàn trên đường.

Tốc độ chưa tới 30km/h là tốc độ phù hợp với giao thông đô thị Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, ô tô điện chỉ mới được cấp phép hoạt động trên những tuyến đường hạn chế.

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đầu tiên vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thí điểm hoạt động kinh doanh xe 4 bánh có gắn động cơ điện. Mục đích của thí điểm này nhằm loại bỏ những xe ô tô điện không đủ điều kiện lưu thông.

Ông Phạm Quang Hồng, Trưởng Phòng Quản lý vận tải phương tiện - Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị với UBND tỉnh để ban hành những điều kiện hoạt động cụ thể cho ô tô điện.

Đối với xe ô tô điện được thí điểm cấp phép hoạt động, bên cạnh việc được cấp biển số xe và cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem lưu hành còn đòi hỏi người điều khiển phải có Giấy phép lái xe từ hạng B2 trở lên, đồng thời phải tuân thủ quy định tại điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008. Như vậy, nếu làm tốt việc thực hiện thí điểm, ô tô điện hoàn toàn có khả năng được sử dụng nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

.

Nguồn: ANTV