Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-tang-cuong-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-680613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-tang-cuong-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-680613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/06/2016, 08:02 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

(Congannghean.vn)-Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Công Trầm, Phó Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là xe quá khổ, quá tải. Sau 5 tháng ra quân, đơn vị thu giữ số tiền xử phạt hành chính cao nhất từ trước đến nay (lên tới hơn 1 tỉ đồng), nộp kho bạc Nhà nước.

Xe quá khổ, quá tải bị tạm giữ chờ xử lý
Xe quá khổ, quá tải bị tạm giữ chờ xử lý

Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông liên huyện, liên xã trên địa bàn huyện Yên Thành ngày càng xuống cấp; trong khi số lượng phương tiện và mật độ người tham gia giao thông không ngừng gia tăng. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự ATGT gặp không ít khó khăn.

Đặc biệt, trên địa bàn huyện có một số mỏ khai thác khoáng sản và nhà máy đang hoạt động, quá trình vận chuyển khoáng sản, nguyên vật liệu ra khỏi địa bàn đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT và trật tự ATGT.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện nhiều kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT; đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại các trường học. Qua đó, đơn vị đã tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ cho học sinh và giáo viên tại các trường học, cơ quan.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát luôn được đơn vị chú trọng thực hiện. Theo thống kê của Đội CSGT Công an huyện, trong quý II/2016 (từ ngày 16/2 - 15/5), Đội đã tổ chức 130 ca tuần tra, kiểm soát giao thông với 390 lượt CBCS tham gia.

Qua đó phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 776 trường hợp vi phạm; tạm giữ 461 phương tiện vi phạm, trong đó có 67 xe quá khổ, quá tải; lập biên bản 550 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước gần 600 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 90 trường hợp.

Về thực trạng hoạt động của xe quá khổ, quá tải trên địa bàn, Thượng tá Nguyễn Công Trầm, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Trên địa bàn huyện, hoạt động của xe quá khổ, quá tải không phức tạp như những địa phương khác, chỉ xuất hiện tình trạng một số xe vận chuyển vật liệu xây dựng từ các mỏ khai thác đá ra khỏi địa bàn. Mặc dù đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, song việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn còn gặp những khó khăn nhất định.

Đơn cử như, quân số của Đội CSGT khá mỏng nên không thể kiểm soát, xử lý hết các vi phạm; chưa có cân điện tử để xác định quá tải. Do vậy, khi phát hiện các xe chở hàng hóa, vật liệu vượt quá thành, thùng xe, đơn vị xử lý bằng cách yêu cầu hạ tải là chính, do không thể xác định trọng tải xe nên không có cơ sở để xử phạt.

Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, bố trí cân điện tử tại các vị trí trọng yếu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

.

Đức Thắng

.