Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201605/doi-csgt-cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-day-manh-tuyen-truyen-phap-luat-toi-nguoi-dan-675416/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201605/doi-csgt-cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-day-manh-tuyen-truyen-phap-luat-toi-nguoi-dan-675416/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/05/2016, 14:44 [GMT+7]
Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người dân

(Congannghean.vn)-Không chỉ thường xuyên có mặt tại các tuyến đường để TTKS và xử lý vi phạm TTATGT, CBCS Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến tận người dân.

Lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THPT Thanh Chương I
Lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THPT Thanh Chương I

Thanh Chương là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, có hệ thống giao thông đa dạng. Những năm gần đây, kinh tế phát triển, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân còn nhiều hạn chế nên trên địa bàn vẫn xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhận thức, hành vi ứng xử khi tham gia giao thông của người dân, Đội CSGT thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện và phối hợp với chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân. Trong đó, phối hợp lồng ghép việc phổ biến các văn bản pháp luật về công tác đảm bảo TTATGT đường bộ trong các buổi phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội thi “Nông dân với ATGT” trong toàn huyện; phối hợp với lực lượng Công an xã tổ chức tuyên truyền, lồng ghép Luật Giao thông đường bộ trong các buổi phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" tại 2 xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm với 300 hộ dân và tại 6 trường học với hơn 9.000 học sinh. Qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT và tham gia giao thông có văn hóa.

Ngoài ra, Đội CSGT còn phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên hệ thống loa truyền thanh tại các xóm. Xây dựng hàng trăm pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền ATGT tại các chợ, khu tập trung đông người. Tổ chức cho thanh thiếu niên ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT.

Trong năm 2015, Đội đã tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định về đảm bảo TTATGT cho 8 trường học, 2 doanh nghiệp, 100 chủ phương tiện vận tải và 6 chủ bến cát. Đội đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ra quân giải tỏa hành lang ATGT.

Qua đó đã giải tỏa 82,87 km đường vi phạm hành lang ATGT, 628 m2 ki-ốt, 1.325 mái che, 537 m tường bao, 1.238 m bờ rào cây xanh, 365 biển quảng cáo, tháo dỡ 216 m đường dây điện.

Với mục tiêu hạn chế thấp nhất số vụ TNGT, Đội CSGT Công an huyện đã tập trung TTKS, đặc biệt là trong các giờ cao điểm, phối hợp với Công an xã thường xuyên TTKS trên các tuyến đường chính và đường liên xã, duy trì tổ tuần tra vào các buổi chiều, tối và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, lực lượng CSGT đã tổ chức 644 ca TTKS, với 2.557 lượt CBCS tham gia.

Tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm 3.721 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 244 trường hợp, phạt tiền hơn 1,3 tỉ đồng, tạm giữ 1.094 môtô, xe máy. Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 4 xe môtô bị mất trộm và trả lại cho bị hại; bắt 3 vụ hàng hóa gian lận thương mại, 2 vụ vận chuyển pháo lậu, 2 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 5m3 gỗ các loại.

Có thể nói, những năm qua, CBCS CSGT Công an huyện Thanh Chương đã tạo được niềm tin trong lòng dân bởi nhiều hành động đẹp. Nỗ lực xây dựng hình ảnh người CSGT thân thiện, trách nhiệm, nhân văn đã tác động tích cực đến việc thay đổi ý thức tham gia giao thông của người dân.

.

Cao Loan

.