Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201605/111-nguoi-tu-vong-vi-tngt-trong-4-ngay-le-675324/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201605/111-nguoi-tu-vong-vi-tngt-trong-4-ngay-le-675324/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
111 người tử vong vì TNGT trong 4 ngày lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/05/2016, 08:03 [GMT+7]

111 người tử vong vì TNGT trong 4 ngày lễ

Trung bình mỗi ngày xảy ra gần 38 vụ, làm chết 27 người và gần 34 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước giảm 53 vụ (-25,8%); giảm 5 người chết (-4,3%), giảm 11 người bị thương (-7,3%).

Trong đó,  đường bộ xảy ra 149 vụ, làm chết 108 ng­ười, bị thương 137 ngư­ời. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 44 vụ (-22,8%), tăng 3 người chết (2,8%), giảm 12 người bị thương (-8%).  Đường sắt: Xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 ng­ười. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 2 vụ (200%), tăng 2 người chết (200%), tăng 1 người bị thương (100%). 

Hiện trường vụ Xe khách tông xe tải làm 19 người thương vong.

Trong đó tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, 7 người chết, 23 người bị thương. Liên quan đến việc xử lý vi phạm, trong cùng thời gian trên, các lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 14088 trường hợp vi phạm TTATGT; tạm giữ 54 xe ô tô, 1928 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 400 trường hợp.

Xe tải bị lật khiến vợ chủ hàng tử vong.

Đánh giá về  trật tự an toàn giao thông trong trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, tình hình đã  được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao trong đợt nghỉ lễ dài, nhưng Bộ GTVT, Bộ Công an, Ban ATGT các địa phương đã tăng cường công tác chỉ đạo, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là nhu cầu đi đến các điểm du lịch.

Xe giường nằm lao xuống ruộng làm bé 3 tuổi tử vong.

Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT; tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông, phòng chống tội phạm đua xe trái phép.  

TNGT giảm cả 3 tiêu chí so với 4 ngày lễ cùng kỳ năm 2015; không xảy ra TNGT đường thuỷ nội địa. Tuy nhiên, tai nạn giao thông đường sắt lại tăng cả 3 tiêu chí.

12 người thương vong khi 3 chiếc ôtô tông nhau.

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 số lượng phản ánh của người dân về điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã giảm nhiều so với dịp nghỉ Tết Nguyến đán Ất Mùi.

Cảnh nhồi nhét khách trên tuyến Quảng Ninh-Hà Nội.

Cụ thể, 6 ngày nghỉ lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hơn 270 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); ngày 30/4 và ngày 3/5 có số lượt phản ánh đến đường dây nóng cao nhất, khoảng 200 cuộc gọi và tin nhắn.

Nội dung phản ánh về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; chở quá tải, quá số người quy định, nhồi nhét khách; ngoài ra còn phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông một số vi trí trên quốc lộ 1 khi có tai nạn hoặc sự cố.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Bên cạnh đó, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT cũng thừa nhận những tồn tại trong kỳ nghỉ lễ như còn xảy ra ùn tắc giao thông trên một số tuyến như Pháp Vân –Cầu Rẽ, Quốc lộ 1 đoạn Tiền Giang, đoạn Bình Thuận do mật độ phương tiện qua trạm thu phí quá cao; vẫn còn xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ, tình trạng người dân đón, bắt xe trên đường cao tốc vẫn còn diễn ra phổ biến. 

Nguyên nhân TNGT chủ yếu do người điều khiển phương tiện vi phạm quy tắc giao thông như chạy quá tốc độ, lấn đường, đi mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4 người. 

Hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp; tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An.

.

Nguồn: Báo CAND