Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201604/duong-lien-xa-bien-thanh-noi-hop-cho-673362/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201604/duong-lien-xa-bien-thanh-noi-hop-cho-673362/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường liên xã biến thành nơi họp chợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/04/2016, 07:59 [GMT+7]

Đường liên xã biến thành nơi họp chợ

(Congannghean.vn)-Từ lâu, đường 205 chạy qua chợ Chùa thuộc địa bàn xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, bị người dân biến thành nơi họp chợ trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

Là tuyến đường nối xã Diễn Hạnh với các xã Diễn Hoa, Diễn Cát, huyện Diễn Châu ra Quốc lộ 7 nên đường 205 có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế -  xã hội của vùng. Thế nhưng từ lâu, đoạn đường qua khu vực chợ Chùa đã bị người dân lấn chiếm một nửa để bán hàng, trông rất phản cảm và gây nên tình trạng ùn tắc giao thông mỗi khi có xe ôtô qua lại.

Người dân biến lòng đường thành chợ
Người dân biến lòng đường thành chợ

Vì cho rằng nơi đây rất có “duyên” bán hàng nên không chỉ người dân xã Diễn Hạnh mà người dân ở các xã: Diễn Quảng, Diễn Cát và Diễn Hoa cũng tập trung về đây buôn bán, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trong khi nhiều gian bán hàng phía trong khu vực chợ để trống, làm chỗ cho người dân dựng xe máy thì phía ngoài chợ, người dân lại xếp hàng dài, lấn chiếm lòng đường để bán hàng, dù UBND xã Diễn Hạnh chỉ cách chợ Chùa khoảng 300 m.

Bà Nguyễn Thị An trú ở gần chợ cho biết: “Do các hộ dân lấn chiếm lòng đường để buôn bán kinh doanh nên mỗi khi họp chợ, nơi đây đều xảy ra tình trạng tắc đường. Có lúc, người dân còn căng bạt kéo từ bên này sang bên kia đường, trông rất phản cảm”.

Được biết, tình trạng trên diễn ra từ mấy năm trở lại đây, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân cũng như gây khó khăn cho người và phương tiện mỗi khi qua lại trên tuyến đường này.

Ông Tăng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Diễn Hạnh thừa nhận, việc người dân họp chợ tràn ra ngoài đường là có thật. Chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng được mấy hôm thì tình trạng trên lại tái diễn, do ý thức của người dân còn hạn chế, trong khi lực lượng Công an không thể thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ chấn chỉnh tình trạng này để xe cộ qua lại thuận tiện, còn về lâu dài thì cần quy hoạch chợ ở nơi cách xa đường. Địa phương đã kêu gọi được nhà đầu tư xây dựng chợ quy mô hơn. Tuy nhiên, khi tiến hành khảo sát tại chợ Chùa thì diện tích nhỏ, trong khi chưa có mặt bằng thích hợp để thực hiện nên dự án vẫn đang bỏ ngỏ”, ông Thành cho biết thêm.

.

Đức Chung

.