Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/14-nam-tu-cho-ke-dung-dao-giet-chong-684130/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/14-nam-tu-cho-ke-dung-dao-giet-chong-684130/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
14 năm tù cho kẻ dùng dao giết chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/06/2016, 16:04 [GMT+7]

14 năm tù cho kẻ dùng dao giết chồng

(Congannghean.vn)-Sáng 23/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Hiền và anh Nguyễn Trọng Quyết (26 tuổi) kết hôn với nhau và hiện có hai người con. Hai vợ chồng làm nghề nông sinh sống, anh Quyết thỉnh thoảng có đi vào miền Nam làm thuê kiếm tiền.

Trong quá trình sinh sống, giữa Hiền và anh Quyết xảy ra mâu thuẫn nên ly thân. Khi hai người có ý định hàn gắn thì bố mẹ chồng đã ngăn cản nên từ đó hiền nảy sinh ra ý nghĩa tiêu cực, buồn chán muốn tự tử.

Bị cáo Ngô Thị Hiền tại phiên tòa
Bị cáo Ngô Thị Hiền tại phiên tòa

Sáng 4/11, Hiền ra tiệm thuốc tây mua 3 vỉ thuốc ngủ. Khoảng 14h, nhận được điện thoại của anh Quyết hẹn gặp ở khách sạn tại thị trấn Hương Khê nên hiền thủ sẵn một con dao nhọn và viết một bức thư tuyệt mệnh với nội dung “rất yêu thương chồng nhưng không biết làm gì khác, nhờ bố mẹ chăm sóc các con…”.

Sau buổi tối ở bên chồng, đến 4h sáng Hiền tỉnh dậy đọc tin nhắn điện thoại của chồng thấy có một người phụ nữ khác nhắn tin đến. Nảy sinh ý định ghen tuông, Hiền uống hết 30 viên thuốc ngủ rồi rút dao đâm vào vùng cổ của chồng. Sau đó anh Quyết tỉnh dậy dằng co, hốt hoảng Hiền liên tục khua dao vào người khiến chồng mất máu cấp dẫn tới tử vong, bản thân thiếu phụ sau đó ngất lịm vì ngấm thuốc và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tại phiên xử sáng nay, Hiền liên tục khóc hối hận, thừa nhận việc làm sai trái, gây tổn thương cho gia đình, họ hàng, tạo ra bi kịch cho con cái.

HĐXX xét thấy hành vi của Hiền là nông nổi, mù quáng, gây nguy hiểm cho xã hội, vì sự ích kỷ của cá nhân mà tạo ra sự đau khổ, hệ lụy cho nhiều người khác. Tòa phạt Hiền 14 năm tù, yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng, hai gia đình nội ngoại mỗi người nuôi một cháu nhỏ.

.

Đức Phú

.