Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/mot-ngay-bat-2-vu-van-chuyen-go-trai-phep-683672/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/mot-ngay-bat-2-vu-van-chuyen-go-trai-phep-683672/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày, bắt 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/06/2016, 11:00 [GMT+7]

Một ngày, bắt 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép

(Congannghean.vn)-Thiếu tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Tối ngày 18/6, Phòng Cảnh sát đường thủy phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép, tạm giữ 2 xe ô tô và 9,4m3  gỗ các loại.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, Phòng Cảnh sát đường thủy đã triển khai kế hoạch rà soát một số đối tượng trên tuyến. Đến khoảng 23 giờ ngày 18/6, từ nguồn tin báo của người dân tại khu vực suối Cướm thuộc bản Cướm, xã Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) có một số đối tượng đang vận chuyển gỗ trái phép.

Tổ công tác của Phòng Cảnh sát đường thủy đã phối hợp với Hạt kiểm lâm bảo vệ rừng Pù Huống và Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu kịp thời có mặt để kiểm tra, bắt giữ chiếc xe tải BKS 37C - 101.80 đang vận chuyển lâm sản trái phép.

Lái xe là anh Hồ Đức Tài (SN 1994) trú tại xóm 2B, Tân Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Qua kiểm tra, trên xe có 3,5 m3 gỗ chưa rõ chủng loại không có ngồn gốc hay đóng dấu của kiểm lâm, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao cho lực lượng liên quan.

Tiếp đó đến 23 giờ 45 phút, cũng tại khu vực trên, tổ công tác của Phòng Cảnh sát đường thủy đã phối hợp với Hạt kiểm lâm bảo vệ rừng Pù Huống và Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Cao Cường (SN 1976) trú tại xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu thu giữ trên xe của đối tượng 5, 9 m3 gỗ.

Tại đây các đối tượng này khai nhận chở thuê cho một người không rõ địa chỉ về huyện Quỳnh Lưu, khi đến nơi sẽ có người liên hệ nhận hàng. Đây là số gỗ được “lâm tặc” khai thác trái phép và trên đường vận chuyển về xuôi thì bị bắt.

Tất cả số gỗ thuộc nhóm III (gỗ dổi, gỗ de, gỗ vàng tâm), nằm trong danh mục cấm khai thác vận chuyển trái phép, số gỗ trên không có dấu búa Kiểm lâm, không có giấy phép vận chuyển của cơ quan chức năng, lái xe không xuất trình nguồn gốc xuất xứ của gỗ.

Số tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ bàn giao cho Công an huyện Quỳ Châu điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Số tang vật bị cơ quan chức năng tạm giữ bàn giao cho Công an huyện Quỳ Châu điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, toàn bộ tang vật trên đơn vị đã giao cho Công an huyện Quỳ Châu trực tiếp điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

.

Cao Loan

.