Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/thuc-trang-nguoi-tay-di-xe-o-ta-683520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/thuc-trang-nguoi-tay-di-xe-o-ta-683520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực trạng người tây đi xe ở ta - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/06/2016, 16:10 [GMT+7]

Thực trạng người tây đi xe ở ta

Bấm play để xem video

Tỉnh Khánh Hòa là điểm đến ngày càng thu hút đông du khách quốc tế, cùng với đó, tình trạng người nước ngoài điều khiển xe máy nhưng không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tại các tuyến đường tập trung nhiều khách du lịch của Thành phố Nha Trang như Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải… người đi đường thường bắt gặp du khách nước ngoài điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách khiến nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bất an.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên là do việc cho người nước ngoài thuê xe máy quá dễ. Ai cũng có thể thuê, dù họ không có bằng lái hay khi khách cần, khách sạn gọi điện thoại là giao xe tận nơi mà không cần bất cứ thủ tục pháp lý nào.

Theo số liệu thống kê, năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Thành phố biển Nha Trang đón trên 500.000 lượt du khách khách quốc tế. Bên cạnh sự phát triển về số lượng du khách quốc tế, số trường hợp tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài tại địa phương cũng tăng cao. 6 tháng đầu năm 2016, CSGT Công an Thành phố Nha Trang đã lập biên bản xử lý trên 25 trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông khi điều khiển xe máy.

Riêng trong năm 2015, Đội đã lập biên bản, xử lý 99 trường hợp. Du khách chủ yếu vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, không có giấy pháp lái xe, điều khiển xe chạy quá tốc độ…

Trung tá Lê Bửu Thọ, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, lỗi vi phạm không có giấy phép lái xe theo quy định, không đội mũ bảo hiểm. Theo thống kê, qua 1 năm rưỡi, có 12 trường hợp người nước ngoài gây tai nạn giao thông, trong đó có 2 trường hợp tử vong, nguyên nhân là do không làm chủ tốc độ tự gây tai nạn và khách quan nữa là không thông thạo đường xá dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Hầu hết du khách ngoại thuê xe máy tự lái đều không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật Việt Nam, không biết luật giao thông của nước sở tại. Vì vậy, việc khách nước ngoài vi phạm giao thông cũng có trách nhiệm của cơ sở cho thuê xe. Khi chúng tôi thực hiện phóng sự này, Công an Thành phố Nha Trang đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm tại các cơ sở cho thuê xe máy trên địa bàn.

Riêng Đội CSGT Công an Thành phố vừa cử 13 cán bộ, chiến sĩ đi bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành CSGT để về tham gia kiểm tra, xử lý người nước ngoài vi phạm giao thông. Đó cũng là cách giúp xây dựng hình ảnh văn minh, an toàn của du lịch Việt Nam nói chung và của TP biển Nha Trang nói riêng.

.

Theo ANTV

.