Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/khoi-to-4-doi-tuong-ve-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-650723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/khoi-to-4-doi-tuong-ve-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-650723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 4 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 08:33 [GMT+7]

Khởi tố 4 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố 4 đối tượng gồm Lê Thị Dung (SN 1988) trú tại khối Cộng Hoà, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; Lê Thị Hoà (SN 1990), Trần Văn Cường (SN 1987) cùng trú tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An và Ngô Thị Xoan (SN 1972) trú tại khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, hồi 10 giờ ngày 6/10, trực ban Công an phường Hồng Sơn nhận được tin báo: Tại bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa TP Vinh xảy ra vụ xô xát, đánh nhau. Ngay sau đó, chỉ huy Công an phường đã cử tổ công tác gồm 7 đồng chí nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Khi tổ công tác đang giải quyết sự việc, mời các bên liên quan về trụ sở Công an phường để làm rõ thì bất ngờ, một nhóm người xông vào đánh, chửi, cắn các thành viên trong tổ công tác. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 và Công an TP Vinh có mặt, các đối tượng mới chịu thúc thủ.

Các đối tượng trong vụ việc và con dao thu giữ trong người Cường
Các đối tượng trong vụ việc và con dao thu giữ trong người Cường

Tại trụ sở Công an phường, các đối tượng khai nhận: Ngày 5/9, gia đình Lê Thị Dung có gửi chiếc xe SH BKS 37N4-1803 tại bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và bị mất. Sau khi làm việc, hai bên đang thoả thuận về việc đền bù thiệt hại thì ngày 6/10, Dung đến Bệnh viện gây rối. Giữa Dung và Cao Thị Mai (SN 1960) trú tại khối 10, phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã xảy ra xô xát.

Khi tổ công tác Công an phường Hồng Sơn có mặt để giải quyết vụ việc thì bất ngờ, Hoà (em gái của Dung) xông vào đánh anh Nguyễn Công Ký (SN 1969) trú tại xóm 1, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Thấy vậy, tổ công tác yêu cầu Hoà dừng ngay hành vi sai trái và giải thích rõ cho Hoà. Hoà không những không nghe mà còn chửi bới và dùng tay đánh các đồng chí trong tổ công tác.

Khi tổ công tác yêu cầu Hoà về trụ sở Công an phường để làm việc thì Dung và Cường (chồng của Hòa) và Xoan xông vào dùng tay, chân đánh đấm và lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Khi Cảnh sát 113 và Công an TP Vinh có mặt để giải quyết vụ việc và mời các bên liên quan về trụ sở Công an làm việc, nhóm người này tiếp tục có hành vi chống trả và lăng mạ. Quá trình đưa Cường về trụ sở làm việc, tổ công tác phát hiện và thu giữ 1 con dao mẹo giấu trong người đối tượng.

Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 15/10, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can nói trên về hành vi chống người thi hành công vụ. Qua điều tra được biết, đối tượng Trần Văn Cường từng có 4 tiền án, Xoan cũng có 2 tiền án về tội đánh bạc. Vào cuối năm 2014, Xoan  đã gây xôn xao dư luận khi mang quan tài đến trước cổng nhà một người dân trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An để đòi nợ.

Hiện, 3 trong số 4 đối tượng trong nhóm chống người thi hành công vụ đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hải Việt

.