Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-nhom-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-640768/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-nhom-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-640768/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/10/2015, 08:42 [GMT+7]

Bắt nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Ngày 6/10, Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ 4 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ, gồm:

Lê Thị Hòa (SN 1990), Trần Văn Cường (SN 1987) cùng trú tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An;

Ngô Thị Xoan (SN 1972) trú tại khối 13, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An;

Lê Thị Dung (SN 1988) trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An.

Hành vi chống người thi hành công vụ cần phải được xử lý nghiêm. (Ảnh minh họa)
Hành vi chống người thi hành công vụ cần phải được xử lý nghiêm. (Ảnh minh họa)

Theo đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, 4 đối tượng trên (là người nhà của anh Đặng Như Quang (SN 1985) trú tại TP Hải Phòng, bị mất trộm xe máy SH BKS 37N4-1803 vào ngày 5/9 tại gara giữ xe của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh) đến bệnh viện để thỏa thuận việc đền bù. Trong quá trình thỏa thuận, giữa 4 người này và ông Nguyễn Công Ký (SN 1969) trú tại xóm 1, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, là nhân viên giữ xe có xảy ra xô xát.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hồng Sơn có mặt để giải quyết sự việc thì 4 đối tượng trên đã có hành vi chửi bới, dùng tay cào cấu, đánh các đồng chí Võ Trọng Quyết, Trương Thế Tài và Doãn Thị Thanh Nhung, cán bộ Công an phường Hồng Sơn.


Chống người thi hành công vụ là hành vi vi phạm pháp luật được quy định trong BLHS và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên, trong các văn bản này chưa quy định thật rõ ranh giới xử lý trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi chống người thi hành công vụ, nên trong thực tiễn nhận thức và áp dụng nhiều khi chưa thống nhất và thiếu chính xác.

Theo Điều 257 Bộ luật Hình sự năm 1999 có quy định về Tội chống người thi hành công vụ được quy định như sau:

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm :

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

.

PV

.