Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/tai-tx-cua-lo-nghe-an-vi-sao-truong-phong-giao-duc-khuoc-tu-lam-bi-thu-dang-uy-phuong-650635/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201512/tai-tx-cua-lo-nghe-an-vi-sao-truong-phong-giao-duc-khuoc-tu-lam-bi-thu-dang-uy-phuong-650635/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sao Trưởng phòng Giáo dục 'khước từ' làm Bí thư Đảng ủy phường? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/12/2015, 08:35 [GMT+7]
Tại TX Cửa Lò, Nghệ An

Vì sao Trưởng phòng Giáo dục 'khước từ' làm Bí thư Đảng ủy phường?

(Congannghean.vn)-Trưởng phòng Giáo dục được luân chuyển về cơ sở làm Bí thư Đảng ủy phường và Bí thư được điều chuyển giữ chức Trưởng phòng. Một quyết định hợp lý song điều bất ngờ là, vị trưởng phòng giáo dục lại không đồng tình vì muốn ở lại công tác trong ngành giáo dục.

Từ chối làm Bí thư Đảng ủy phường theo quy hoạch cán bộ nguồn

Ngày 27/11, Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò ra quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi) thôi giữ chức Trưởng phòng Giáo dục về giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu kể từ ngày 27/11. Cùng ngày, ông Phùng Đức Nhân (38 tuổi), Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu được UBND TX Cửa Lò điều động giữ chức Trưởng phòng Giáo dục thay ông Tuân kể từ ngày 27/11.

 Quyết định điều động ông Tuân giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu của BTV Thị ủy Cửa Lò
Quyết định điều động ông Tuân giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu của BTV Thị ủy Cửa Lò

Tuy nhiên, sau khi có Quyết định trên, ông Tuân có đơn trình bày với nội dung: Không có nguyện vọng phát triển chức vụ cao hơn trong quy hoạch đã được phê duyệt, chỉ có nguyện vọng được công tác trong ngành giáo dục để phát huy năng lực bản thân, cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành giáo dục.

“Tôi không tham quyền cố vị, không hề vì quyền lợi cá nhân mà tôi chỉ muốn được ở lại để cống hiến thêm cho ngành giáo dục. Tôi đã từng có 6 năm làm việc trong ngành với tư cách quản lý và đây là công việc tôi rất tâm huyết, phù hợp với chuyên môn, kinh nghiệm, năng lực đã được đào tạo”, ông Tuân cho biết vào ngày 2/12 khi trao đổi với phóng viên. Cũng vì vậy, đã 1 tuần trôi qua kể từ ngày Quyết định có hiệu lực, nhưng ông Tuân vẫn chưa nhận nhiệm vụ mới mà tiếp tục làm việc tại Phòng Giáo dục, khiến ông Nhân dù muốn nhận nhiệm vụ mới cũng “không có chỗ”.

Có đúng quy trình luân chuyển cán bộ?

Ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ TX Cửa Lò cho rằng, việc điều động, luân chuyển cán bộ từ vị trí này sang vị trí khác là bình thường theo quy định. Ông Nguyễn Văn Tuân đã giữ chức Trưởng phòng sang nhiệm kỳ thứ hai (6 năm) và theo quy định thì không giữ chức vụ trưởng phòng 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Ngoài ra, ông Tuân nằm trong diện quy hoạch giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách văn xã TX Cửa Lò, đã được UBND tỉnh Nghệ An duyệt trước đó.

Về việc ông Phùng Đức Nhân không có chuyên môn trong ngành giáo dục nhưng lại được bổ nhiệm chức trưởng phòng, theo ông Hùng, các văn bản của UBND tỉnh Nghệ An chưa có quy định tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo quản lý giáo dục phải có chuyên ngành giáo dục; vì vậy việc bổ nhiệm ông Nhân là đúng quy trình và đúng quy định hiện hành.

Cũng liên quan đến sự việc này, nhiều giáo viên trên địa bàn đã có “tâm thư” gửi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Cửa Lò trình bày nguyện vọng muốn để ông Tuân ở lại làm Trưởng phòng Giáo dục. “Tâm thư” trình bày, ông Tuân có nghiệp vụ sư phạm, được đào tạo tại trường đại học và có nhiều phương pháp, cách làm hay trong quá trình công tác.

Được biết, ông Nguyễn Văn Tuân tốt nghiệp Trường Đại học Vinh, ngành Sư phạm Vật lý, được kết nạp Đảng tại Trường và công tác tại Trường THPT bán công TX Cửa Lò từ năm 2000. Sau đó, ông được điều động giữ chức Phó Bí thư Thị đoàn, Phó chánh văn phòng HĐND-UBND TX Cửa Lò, Bí thư Thị đoàn và từ năm 2009 đến nay, được điều động giữ chức Trưởng phòng Giáo dục TX Cửa Lò.

Ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: Trước khi bổ nhiệm ông Nhân, lãnh đạo UBND TX Cửa Lò đã làm việc, thông báo với Giám đốc Sở GD&ĐT. Việc bổ nhiệm trưởng phòng GD&ĐT là quyền hạn, chức năng của UBND TX Cửa Lò. Tuy nhiên, theo ông Vinh, đây là lần đầu tiên bổ nhiệm người chưa kinh qua sư phạm lên làm trưởng phòng GD&ĐT trên địa bàn Nghệ An, còn trước đó chưa từng có tiền lệ.

Trong khi đó, ông Lê Sỹ Phương, Trưởng phòng Tổ chức biên chế, Sở Nội vụ Nghệ An cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đang áp dụng theo Quyết định số 66 về việc "Ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức, lãnh đạo" của UBND tỉnh, có hiệu lực từ năm 2008. Theo Quyết định này thì không có quy định cụ thể về việc trưởng phòng GD&ĐT cấp huyện, thị xã phải có nghiệp vụ sư phạm.

.

Thiện Thành

.