Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/tham-o-tai-san-nguyen-tong-gd-cty-cao-su-ha-tinh-linh-an-tu-644192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/tham-o-tai-san-nguyen-tong-gd-cty-cao-su-ha-tinh-linh-an-tu-644192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tham ô tài sản, Nguyên tổng GĐ Cty cao su Hà Tĩnh lĩnh án tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/10/2015, 09:00 [GMT+7]

Tham ô tài sản, Nguyên tổng GĐ Cty cao su Hà Tĩnh lĩnh án tù

(Congannghean.vn)-Ngày 29/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm công khai xét xử các bị cáo: Trần Ngọc Sơn (SN 1956, nguyên Chủ tịch HĐTV - TGĐ Công ty cao su Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Hà (SN 1971, Giám đốc Công ty Đại Phát) và Ngô Đăng Khoa (SN 1973, Trưởng BQL Rừng phòng hộ Cẩm Xuyên) về tội “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, lợi dụng việc bồi thường diện tích đất lâm nghiệp mà Công ty Cao su Hà Tĩnh thuê để trồng cây cao su đã trùng với diện tích đất lâm nghiệp của Công ty Đại Phát đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, do BQL rừng phòng hộ Cẩm Xuyên quản lý thuộc địa bàn hai xã Cẩm Mỹ và Cẩm Quan. Nên từ tháng 4/2010, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Hà đã thống nhất với nhau là Công ty Cao su Hà Tĩnh bồi thường chi phí cho Công ty Đại Phát 3,5 tỷ đồng để Công ty này rút khỏi dự án trồng rừng nguyên liệu tại Cẩm Xuyên.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Tuy nhiên, Trần Ngọc Sơn, Ngô Đăng Khoa và Nguyễn Văn Hà bàn bạc móc nối, lập văn bản thỏa thuận là Công ty Cao su Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ thêm cho BQL Rừng phòng hộ Cẩm Xuyên số tiền 1,7 tỷ đồng và chuyển gửi vào tài khoản của Công ty Đại Phát, trong đó chuyển cho Ngô Đăng Khoa 1,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng còn lại thuộc về Sơn.

Sau khi nhận được 1,7 tỷ đồng trên, Nguyễn Văn Hà đã chuyển vào tài khoản của Ngô Đăng Khoa 750 triệu đồng và rút tiền mặt đưa cho Trần Ngọc Sơn 350 triệu đồng. Còn 600 triệu đồng, Hà chiếm giữ tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, các đối tượng Ngô Đăng Khoa và Nguyễn Văn Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; riêng Trần Ngọc Sơn không chấp nhận nội dung bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Hà Tĩnh, một mực cho rằng việc chuyển tiền đã được bàn bạc, trao đổi trong các cuộc giao ban của Công ty Cao su Hà Tĩnh. Tuy nhiên, HĐXX sau khi xem xét, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai của những người liên quan trong quá trình điều tra và tại phiên tòa đã kết luận nội dung truy tố của VKS Hà Tĩnh đối với Sơn là có căn cứ.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trên cơ sở các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt Trần Ngọc Sơn 11 năm 6 tháng tù giam, Ngô Đăng Khoa 10 năm tù giam và Nguyễn Văn Hà 9 năm tù giam.

.

Đức Phú

.