Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/bat-doi-tuong-truy-na-sau-11-nam-lan-tron-643807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/bat-doi-tuong-truy-na-sau-11-nam-lan-tron-643807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng truy nã sau 11 năm lẩn trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/10/2015, 08:49 [GMT+7]

Bắt đối tượng truy nã sau 11 năm lẩn trốn

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa tiến hành xác minh và bắt đối tượng truy nã Phan Văn Trọng về hành vi cố ý gây thương tích.

Đối tượng Phan Văn Trọng
Đối tượng Phan Văn Trọng

Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 10/11/2004, Phan Văn Trọng (SN 1983) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đi từ nhà ra bãi đỗ thuyền để đi đánh cá. Khi đi qua ngõ nhà bà Lan ở xóm Quyết Thắng,Trọng thấy anh Nguyễn Văn Cường (SN 1986) trú tại xóm Chiến Thắng và Nguyễn Văn Nam (SN 1988) trú tại xóm Quyết Thắng, cùng xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cùng hai người bạn đang đứng chơi.

Do giữa Trọng và Nam, Cường có mâu thuẫn từ trước nên Trọng đã chạy xuống thuyền lấy một con dao rồi quay lại chỗ 4 người đang đứng chơi, chém vào bả vai và lưng của Nam, sau đó chém vào tay Cường. Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Diễn Bích đã nhanh chóng có mặt để giải quyết, đồng thời báo lên Công an huyện Diễn Châu để phối hợp làm rõ.

Công an huyện đã triệu tập Trọng để điều ra, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Trọng khai nhận, do xích mích khi đi uống rượu cùng với Nam, Cường nên đã dẫn tới cãi nhau. Vì vậy, khi gặp hai người này, Trọng đã dùng dao chém với mục đích trả thù.

Sau khi có kết quả giám định thương tích Nguyễn Văn Nam là 4%, Nguyễn Văn Cường là 12%, Công an huyện Diễn Châu tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ đối tượng Trọng về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngay sau đó, Công an huyện đã ra quyết định truy nã đối với Phan Văn Trọng.

Ngày 18/10/2015, qua quá trình xác minh, theo dõi, Công an huyện đã bắt giữ thành công Trọng khi đối tượng có mặt tại địa phương sau 11 năm lẩn trốn.

.

C.L

.