Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/can-khac-phuc-xu-ly-vet-ran-tren-quoc-lo-1a-643809/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201510/can-khac-phuc-xu-ly-vet-ran-tren-quoc-lo-1a-643809/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần khắc phục, xử lý vệt răn trên Quốc lộ 1A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/10/2015, 08:55 [GMT+7]

Cần khắc phục, xử lý vệt răn trên Quốc lộ 1A

(Congannghean.vn)-Sau khi xuất hiện tình trạng hằn lún trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua Nghệ An), các nhà thầu đã khắc phục bằng cách cà lăn (dùng máy cào phần “sống lưng trâu” nổi lên giữa đường). Tuy nhiên, hiện nay, sau khi tiến hành cà lăn đã để lại những vệt răn kéo dài trên nhiều đoạn, tiềm ẩn nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An (từ cầu Bến Thủy - TX Hoàng Mai) vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng thời gian qua đã xuất hiện hiện tường hằn lún mặt đường theo vệt bánh xe, đặc biệt là tại vị trí gần “con lươn” (giải phân cách - P.V). Tại những chỗ này, có nhiều vệt hằn lún khiến mặt đường gồ ghề, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An, sau khi có hiện tượng hằn lún, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu thi công tiến hành khắc phục, sửa chữa. Theo đó, những vị trí hằn lún có “sống lưng trâu” cao hơn mặt đường 2,5 cm đều được cào bóc. Tuy nhiên, hiện nay, có một số vị trí sau khi cào bóc lớp nhựa “sống lưng trâu” trên mặt đường đã để lại những vệt răn (do răng của máy cào tạo nên) kéo dài theo mặt đường.

Nhiều vệt răn xuất hiện trên Quốc lộ 1A gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Nhiều vệt răn xuất hiện trên Quốc lộ 1A gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Theo phản ánh của một số tài xế ôtô, khi xe đi qua những vệt răn này đã gây xóc, nếu đi nhanh, tài xế có cảm giác lạc tay lái. Với người điều khiển xe gắn máy, khi bánh xe chạy qua những chỗ có vệt răn, tay lái sẽ bị rung lắc, đặc biệt là khi chạy với tốc độ cao thì dễ bị lạc tay lái.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết: Tình trạng hằn lún trên Quốc lộ 1 thì đã rõ, Bộ GTVT cũng đang chỉ đạo quyết liệt để khắc phục tình trạng này nhằm đảm bảo ATGT. Tại Nghệ An, thời gian qua, Sở GTVT cũng đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục, xử lý thường xuyên và liên tục. Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện việc sửa chữa những hư hỏng trên do các nhà thầu bỏ tiền ra thực hiện, bởi công trình đang trong thời gian bảo hành.

Hiện tại, Bộ GTVT cũng đang cho triển khai thí điểm một số đoạn đường bị hằn lún và theo dõi, nếu tỉ phối nào khắc phục triệt để tình trạng hằn lún thì sẽ cho áp dụng rộng rãi.

.

Đức Thắng

.