Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/dan-dong-coc-tre-chan-tau-khai-thac-cat-599058/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/dan-dong-coc-tre-chan-tau-khai-thac-cat-599058/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dân đóng cọc tre chắn tàu khai thác cát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/04/2015, 09:02 [GMT+7]

Dân đóng cọc tre chắn tàu khai thác cát

(Congannghean.vn)-Hoạt động khai thác cát ở thôn 5, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn đang trở thành vấn đề “nóng”, làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa người dân và doanh nghiệp. Trong những ngày qua, hơn 150 người dân ở thôn 5, xã Thành Sơn đã tổ chức đóng cọc tre dọc bờ sông, với mục đích làm bờ chắn ngăn chặn tàu khai thác cát vào khu vực thôn 5, đồng thời chống tình trạng sạt lở đất ở, đất sản xuất.
Người dân tham gia đóng cọc tre ngăn tàu khai thác cát
Người dân tham gia đóng cọc tre ngăn tàu khai thác cát
Việc tận thu cát trong thời gian qua tại xã Thành Sơn đã khiến tình trạng sạt lở đất ở, đất sản xuất ở đây diễn ra khá nghiêm trọng. Trong khi đó, người dân đã nhiều lần “lên tiếng” với các cấp, nhưng nạn khai thác cát bừa bãi ở khu vực sông tại thôn 5 vẫn tiếp tục diễn ra. 
 
Cũng theo người dân, nếu chính quyền tiếp tục cho phép khai thác và cho doanh nghiệp thành lập mỏ khai thác cát tại đây thì họ sẽ phản đối, vì dân “chưa được biết, chưa được bàn, chưa được thỏa thuận”. Thực tế nguyên nhân của tình trạng sạt lở ở khu vực này là do khai thác cát dưới lòng sông trái phép diễn ra trong thời gian dài và do các tàu ở nơi khác cũng đến đây khai thác cát bừa bãi.
 
Trước tình trạng đó, những ngày qua, hàng trăm người dân đã tự ý tổ chức đóng hơn 1.500 cọc tre để làm bờ chắn ở hai đầu thôn. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, bởi người dân khó có thể ngăn chặn được hoạt động khai thác cát sẽ lại tái diễn trong nay mai.
.

Trường Khuyên

.