Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tiem-an-nguy-co-tngt-tu-viec-ban-nong-san-tren-quoc-lo-598698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tiem-an-nguy-co-tngt-tu-viec-ban-nong-san-tren-quoc-lo-598698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiềm ẩn nguy cơ TNGT từ việc bán nông sản trên quốc lộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/04/2015, 09:54 [GMT+7]

Tiềm ẩn nguy cơ TNGT từ việc bán nông sản trên quốc lộ

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên một số tuyến quốc lộ và tỉnh lộ ở tỉnh Nghệ An, xuất hiện nhiều điểm mua bán hàng nông sản, hoa quả hai bên đường. Tình trạng này gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Người dân bày bán nông sản trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc
Người dân bày bán nông sản trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc
Theo quan sát và ghi nhận của chúng tôi, hầu hết trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường chính như Quốc lộ 1A và các tuyến tỉnh lộ, người dân địa phương đã tự ý dựng ô, trải bạt để kinh doanh, buôn bán các loại hoa quả và nông sản ngay hai bên lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông. 
 
Được biết, các hộ buôn bán ở đây đều là người địa phương, “mùa nào thức ấy”, tranh thủ thời gian rảnh và lợi dụng khách đi đường qua lại nên hàng ngày, họ tập kết hàng bên lề đường để rao bán, bất chấp sự an toàn tính mạng của bản thân cũng như người đi đường. 
 
Vẫn biết, việc làm đó cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh, vì miếng cơm manh áo. Nhưng để giữ gìn nét đẹp văn minh, đảm bảo an toàn cho mọi người, thiết nghĩ, những người dân trên cần tìm một điểm bán hàng hợp lý và an toàn hơn.
.

Hùng Mạnh