Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/can-lam-ro-cai-chet-uan-khuc-cua-co-gai-moi-lon-598427/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/can-lam-ro-cai-chet-uan-khuc-cua-co-gai-moi-lon-598427/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ cái chết uẩn khúc của cô gái mới lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:54 [GMT+7]

Cần làm rõ cái chết uẩn khúc của cô gái mới lớn

(Congannghean.vn)-Sự việc bắt đầu vào tối 28/3/2015, tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Vào thời điểm trên, chị Chu Thị Vân (SN 1970) trú tại xóm 8, xã Diễn Trường đi thăm người hàng xóm bị ốm về. Khi về tới nhà, thấy 2 con gái mình là Hồ Thị Duyên (SN 1996) và Hồ Thị Thắm đang ngồi máy tính, vì đã khuya nên chị bảo 2 con đi ngủ.
 
Nghe lời mẹ, 2 chị em ngoan ngoãn lên giường đi ngủ và chị cũng đi nằm. Đang ngủ mơ màng trong buồng, chị nghe Duyên nói qua điện thoại từ phía giường ngoài: “Người ta nói không đi là không đi”. Chị giật mình nhớ ra lúc nãy đi về chưa khóa cửa nên bảo Duyên ra khóa cổng và chốt cửa nhà trước.
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Như có dự cảm không lành, khoảng 1 tiếng sau, chị ra giường ngoài xem 2 con đã ngủ chưa thì không thấy Duyên đâu. Ruột gan nóng như lửa đốt, chị gọi điện thoại cho con liên tục nhưng không thấy Duyên nghe máy. Phải mất một hồi gọi lại nhiều lần, cuối cùng, Duyên cũng chịu nghe máy và nói một câu ngắn gọn: “Con có tí việc, lát nữa về con nói, con đang ở dưới cầu sông”. Chờ mãi qua đêm không thấy con về, chị và mọi người tá hỏa đi tìm, nhưng suốt 3 ngày đêm vẫn không thấy Duyên. Đến 14 giờ ngày 31/3/2015, người nhà thấy một thi thể nữ nổi lên, mắc vào khe chắn sông thuộc khu vực xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu. 
 
Sau khi vớt thi thể lên, người nhà rụng rời tay chân khi phát hiện đó chính là cháu Duyên. Một người nhà nạn nhân cho biết: “Mấy hôm đi qua, đi lại khúc sông này nhưng không thấy gì. Hôm nay linh tính mách bảo, quay lại lần nữa thì thấy cháu bị mắc vào khe chắn sông”.
 
Thắm - em gái Duyên cho biết: Tối hôm sự việc xảy ra, có một thanh niên trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu gọi điện rủ Duyên đi uống cà phê. Nhưng do dỗi hờn vì người hẹn đến trễ nên Duyên không đi nữa. Một lúc sau, nam thanh niên ấy lại gọi điện đến, Duyên không nghe máy mà tắt nguồn rồi ngồi chơi cùng Thắm. Được một lúc, anh ta lại gọi vào số máy của Thắm bảo đưa máy để gặp Duyên. Duyên nghe điện thoại và bảo đừng gọi làm phiền nữa, sau đó máy báo pin yếu và sập nguồn. Sau đó, Thắm do buồn ngủ quá nên đã đi ngủ luôn.
 
Sáng ra, chị Vân nói Thắm gọi điện thoại cho nam thanh niên hỏi xem có đi với Duyên không. Thắm vào lấy máy thì thấy rất nhiều cuộc gọi nhỡ của anh ta. Có cả tin nhắn “Anh đang chờ em ở nhà văn hóa gần nhà”. Cách tin nhắn trước khoảng mấy phút, lại có thêm một tin nữa rằng “Anh sẽ đợi em”. Sáng 31/3/2015, nam thanh niên đến nhà, lấy máy và xóa hết nhật ký cuộc gọi, tin nhắn trong điện thoại của Thắm. 14 giờ cùng ngày, Thắm nghe tin đã vớt được xác của Duyên ở dưới sông lên.
 
Hiện, cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Hồ Thị Duyên. 
.

Nguyễn Trưng

.