Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/khoi-to-vu-sap-gian-giao-lam-42-nguoi-thuong-vong-597980/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/khoi-to-vu-sap-gian-giao-lam-42-nguoi-thuong-vong-597980/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khời tố vụ sập giàn giáo làm 42 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/04/2015, 15:49 [GMT+7]

Khời tố vụ sập giàn giáo làm 42 người thương vong

(Congannghean.vn)-Căn cứ các tài liệu và chứng cứ thu được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”.
 
Liên quan tới vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa làm 42 người thương vong, chiều 31/3 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã họp với các ban ngành liên quan gồm Ban nội chính tỉnh ủy, sở xây dựng, Sở lao động thương binh và xã hội , Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh để thống nhất phương an điều tra làm rõ nguyên nhân xẩy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. 
Hiện trương vụ sập giàn giáo
Hiện trương vụ sập giàn giáo
Tại cuộc họp, cơ quan CSĐT đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu thông qua tài liệu và chứng cứ thu được từ công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng và người liên quan…Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ lãnh đạo liên ngành đã xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. 
Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 25/3, tại khu vực thi công giếng chìm, cảng Sơn Dương, nằm trong dự án của tập đoàn Formosa, một hệ ván khuôn trượt bằng sắt có chiều cao khoảng gần 20m với trọng lượng hàng tấn bất ngờ đổ sập đã khiến 13 người chết và 29 người bị thương.
 
Ngay khi sự cố xẩy ra, các ngành chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo phương án cứu nạn. Đồng thời,  tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn liên ngành để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập tổ công tác điều tra để  xác định các đối tượng, trường hợp bị thương, các đương sự liên quan để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.
 
Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khời tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”, theo điều 227 – Bộ luật hình sự. 
.

Thu Hường

.