Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/hinh-anh-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-sap-gian-giao-596473/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/hinh-anh-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-sap-gian-giao-596473/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hình ảnh, thông tin mới nhất về vụ sập giàn giáo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 16:43 [GMT+7]

Hình ảnh, thông tin mới nhất về vụ sập giàn giáo

.
Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình). Nguồn: ANTV/VTV

Thông tin mới nhất từ Hà Tĩnh, đã có 13 người thiệt mạng, 24 người bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại công trường  Formosa Hà Tĩnh. Đến 15h ngày 26/3, công tác cứu hộ cơ bản đã hoàn tất. Các nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, lực lượng chức năng đang khẩn trương cứu chữa người bị thương và điều tra vụ việc.

Cùng với các lực lượng khác, Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ gồm lực lượng PCCC& cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát cơ động, Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt bảo vệ hiện trường. 

Liên quan đến vụ tai nạn trên, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nói trên, nếu xác định nguyên nhân đủ yếu tố cấu thành sẽ tiến hành khởi tố vụ tai nạn trên.

Nỗ lực cứu chữa nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động ở Formosa

Song song với công tác cứu hộ, khắc phục sự cố tại hiện trường vụ tai nạn thì công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương đang được các y bác sĩ tích cực triển khai. Tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi tập trung các bệnh nhân bị thương nặng nhất đang được các y, bác sỹ  tập trung cứu chữa các bệnh nhân từ tối ngày 25/3. 

Ngay sau khi nhận thông tin về việc xảy ra sự cố tại công trường Formosa Khu kinh tế Vũng áng, Sở Y tế Hà Tĩnh đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh, các bệnh viện huyện như Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.

100% y, bác sỹ được huy động để phục vụ công tác cấp cứu, chữa trị. Hiện có 19 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có 4 ca chấn thương nặng đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực, 15 ca đã được các y bác sỹ phẫu thuật, xử lý ngay trong đêm và phân về các khoa: chấn thương, ngoại tổng hợp, răng, hàm mặt... để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ từ Hà Nội vào điều trị nên nhiều bệnh nhân không phải chuyển tuyến. Ảnh: VNN
Các bác sĩ từ Hà Nội vào điều trị nên nhiều bệnh nhân không phải chuyển tuyến. Ảnh: VNN

Ngoài ra, công tác Hậu cần cũng được bệnh viện chú trọng, hỗ trợ 3 bữa ăn trong ngày và đồ dùng sinh hoạt cho các bệnh nhân.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử một đoàn bác sĩ với các chuyên gia đầu ngành về chấn thương, hồi sức cấp cứu vào Hà Tĩnh hỗ trợ. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số tử vong. 

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sỹ gồm: 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã có mặt tại bệnh viện Hà Tĩnh sáng ngày 26/3 để nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân.  Và 4 công nhân bị thương nặng có thể cứu chữa tại Hà Tĩnh, không phải chuyển ra Hà Nội như dự kiến ban đầu.

Vụ tai nạn xảy ra là sự cố đáng tiếc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã, đang chỉ đạo các ngành, các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả, nỗ lực cứu chữa nạn nhân, tạo điều kiện tốt nhất cho nạn trong điều trị  và cấp cứu.

.

Tổng hợp

.