Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ban-an-danh-cho-dua-con-nghich-tu-596454/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ban-an-danh-cho-dua-con-nghich-tu-596454/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bản án dành cho đứa con 'nghịch tử' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 15:38 [GMT+7]

Bản án dành cho đứa con 'nghịch tử'

(Congannghean.vn)-Hồ Thế Phượng (SN 1991) trú tại thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Nhưng với bản tính ham chơi, nhác làm, chỉ vì mượn xe máy nhưng cha không cho, Phượng đã dùng gậy đánh tới tấp vào mặt và đầu cha, rồi dùng xăng châm lửa đốt chiếc xe máy.
 
Đứa con tội lỗi…
 
TAND huyện Thạch Hà vừa xử bị cáo Hồ Thế Phượng (SN 1991) trú tại thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) 30 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản. Hàng trăm người dân đến tham dự phiên toà đều căm phẫn trước hành động của đứa con “nghịch tử”.
Nỗi đau của gia đình ông Quốc khi đứa con sa chân vào tội lỗi
Nỗi đau của gia đình ông Quốc khi đứa con sa chân vào tội lỗi
Theo tìm hiểu, ông Hồ Thế Quốc và bà Nguyễn Thị Thanh có với nhau 5 người con, Phượng là con thứ 4. Gia đình khó khăn, Phượng chỉ học hết lớp 7 rồi phải xa gia đình vào TP Vũng Tàu kiếm sống. Hiện, Phượng đã có vợ và 2 người con. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, do cuộc sống khó khăn, công việc thất thường, thêm vào đó cuộc sống vợ chồng lục đục nên Phượng về quê làm nghề phụ hồ, đóng cốt pha kiếm sống qua ngày. 
 
Tháng 5/2014, ông Quốc phát hiện mình bị ung thư trực tràng. Cũng từ ngày ấy, những đồ đạc, của cải ít ỏi trong nhà lần lượt “ra đi”. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Cha đau ốm nhưng Phượng vẫn thường xuyên dẫn bạn về nhà tụ tập uống rượu, phá phách. Đỉnh điểm là ngày 15/12/2014, Phượng rủ thêm 3 người bạn là Tường, Hoàng và Long về nhà uống rượu, sau đó có thêm anh Tài (ở xã Phù Việt) đến uống. Do uống say nên Tài ngủ lại nhà ông Quốc.
 
Sau đó, Phượng mượn xe của cha chở Tài về. Do thấy cả Phượng và Tài đều say nên ông Quốc cương quyết không cho. Phượng bức xúc đi xuống gian bếp lấy một chiếc gậy gỗ dài 60 cm với ý định đánh ông Quốc nhưng chưa kịp hành động thì bị Tường giật lấy vứt đi. Phượng lại vào năn nỉ ông Quốc cho mượn xe máy nhưng không được nên hét to: “Không cho tui mượn tui phá xe khỏi ai đi”.
 
Nói rồi, Phượng vào bếp lấy 1 chiếc gậy tre dài 92 cm đi thẳng ra chỗ ông Quốc đang nằm rồi đánh liên tục vào đầu, tay và mặt ông Quốc, vừa đánh vừa nói: “Tui đánh cho ông chết”. Ông Quốc kêu cứu thì bà Thanh nghe thấy, chạy lên can ngăn và giật được chiếc gậy. Bị bà Thanh lấy mất gậy, Phượng liền cúi xuống gầm giường rút ra một chiếc xà beng và một chiếc thuổng bằng kim loại đi ra chỗ chiếc xe máy, dùng thuổng đập phá đầu xe và dùng chân đạp xe ngã giữa sàn nhà, sau đó mở nắp bình xăng và dùng bật lửa đốt xe.  
 
Lời xin lỗi muộn màng…
 
Sau khi TAND huyện Thạch Hà tuyên án 30 tháng tù giam về tội “Huỷ hoại tài sản”, Phượng tỏ ra hối hận, òa khóc như một đứa trẻ. Mẹ và chị gái của Phượng cũng bật khóc trong lần gặp gỡ đầy “cay đắng” này. Suốt phiên tòa, Phượng luôn cúi mặt, thỉnh thoảng ngoảnh lại nhìn cha mẹ với đôi mắt đỏ hoe.
 
Rồi đây, những ngày ngồi ”bóc lịch” trong trại giam, Phượng sẽ có thời gian để ăn năn, hối lỗi về những việc làm của  mình. Những giọt nước mắt, những lời xin lỗi giờ đây đã muộn màng. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà Phượng đã rơi vào vòng lao lý, gia đình phải gánh chịu nỗi đau. Mong rằng, rồi đây những phiên tòa như trên sẽ không còn xảy ra. 
.

Thu Hường - Lê Nga

.