Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/thong-tin-ve-vu-sap-gian-giao-cong-truong-formosa-596332/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/thong-tin-ve-vu-sap-gian-giao-cong-truong-formosa-596332/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin về vụ sập giàn giáo công trường Formosa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 08:43 [GMT+7]

Thông tin về vụ sập giàn giáo công trường Formosa

Vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, Hà Tĩnh làm hơn 10 người chết, hàng chục người bị thương. Các lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh trắng đêm dồn toàn lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.
Các lực lượng cứu hộ vẫn tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để tháo dỡ phần giàn giáo bị sập để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát
Các lực lượng cứu hộ vẫn tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để tháo dỡ phần giàn giáo bị sập để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát
Cho tới thời điểm hiện tại, các lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt. Công tác cứu hộ vẫn đang tích cực, khẩn trương nhưng gặp nhiều khó khăn do khối lượng sắt thép, gỗ quá lớn, chồng cao như núi, trong khi các công nhân mắc kẹt nằm ở vị trí sâu, không thể dùng cần cẩu để cẩu sắt thép ra ngoài mà phải dùng bằng tay khuân vác kết hợp cắt từng đoạn thép bằng máy hàn xì.
 
* Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Chính phủ, ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (đang trực tiếp chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường) cho biết, đến thời điểm 2h45' sáng 26/3, số nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra là 49 người.
 
Toàn bộ lực lượng cứu hộ (khoảng 1000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm.
 
* Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ lúc 0h35’ ngày 26/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, số người chết trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa lúc này là 11 người, bị thương 28 người.
Lực lượng cứu hộ
Lực lượng cứu hộ
Ông Cự cho biết thêm, hiện toàn bộ lãnh đạo tỉnh đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để tập trung chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.
 
Tỉnh cũng đã huy động mọi lực lượng (bộ đội, công binh, biên phòng, công an, lực lượng cứu hộ khác), cùng các phương tiện để cấp cứu.
 
Đối với những người chết, tỉnh Hà Tĩnh đã cho cơ quan pháp y nhận dạng, xác định danh tính, đồng thời thông tin, phối hợp với gia đình lo hậu sự.
Khẩn trương bốc giỡ đống đổ nát để cứu người
Khẩn trương bốc giỡ đống đổ nát để cứu người
Những người bị thương nhẹ được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện huyện Kỳ Anh, người bị thương nặng chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh.
 
Các lực lượng cứu hộ vẫn tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để tháo dỡ phần giàn giáo bị sập tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. 
 
Công việc tìm kiếm nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống đổ nát được tiến hành rất khẩn trương. 
 
Lực lượng cứu hộ đang làm hết sức mình với hi vọng tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót.
Chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Tĩnh cứu chữa.
Chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Tĩnh cứu chữa.
* Thông tin ban đầu về vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, Báo Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 19h tối 25/3, tại công trường Dự án Formosa ở KKT Vũng Áng xẩy ra vụ sập giàn giáo gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra nhà thầu và chủ đầu tư đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương kịp thời cứu hộ, đưa nạn nhân đi cấp cứu.
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - Nguyễn Tuấn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, ngành đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện: TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.
 
Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương cũng đã kịp thời điều động nhân lực, phương tiện tham gia cứu hộ.
 
* Được biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử ngay một đoàn bác sĩ với các chuyên gia đầu ngành về chấn thương, hồi sức cấp cứu vào Hà Tĩnh hỗ trợ. 
 
Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số tử vong. 
 
Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sỹ gồm: 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức, đã lên đường làm nhiệm vụ lúc 1 giờ sáng nay (26/3)
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.