Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201503/ql1a-hu-hong-sau-2-thang-ban-giao-vi-vet-dau-loang-597337/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201503/ql1a-hu-hong-sau-2-thang-ban-giao-vi-vet-dau-loang-597337/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
QL1A hư hỏng sau 2 tháng bàn giao vì vết dầu loang? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/03/2015, 11:13 [GMT+7]

QL1A hư hỏng sau 2 tháng bàn giao vì vết dầu loang?

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân, những ngày vừa qua, Quốc lộ 1A đoạn qua xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An xuất hiện nhiều vết bong tróc trên mặt đường với chiều dài khoảng 30 m, gây nhiều khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Trong đó, có một vị trí lở sâu giữa lòng đường, kéo dài gần 1 m, rộng 30 cm và sâu khoảng từ 5 - 7 cm.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Cố vấn Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Thương hiệu, Công nghệ thông tin - Truyền thông Tổng Công ty CPXD-CT giao thông 4 (Cienco4) cho biết: Nguyên nhân của việc bong tróc mặt đường là do hậu quả của tai nạn giao thông, chứ không phải do chất lượng thi công.

Những vết bong tróc trên QL1A
Những vết bong tróc trên QL1A

Theo đó, đoạn bong tróc mặt đường thuộc gói thầu số 3.1 dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua TX Hoàng Mai và thị trấn Cầu Giát, do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CPXD công trình 482.

Theo ông Khôi, nguyên nhân của sự việc là do dầu diezel trong động cơ xe gây tai nạn ôtô trước đó đã đổ loang, đọng và ngấm xuống mặt đường gây bong tróc. Sau khi xảy ra tai nạn và hiện tượng loang dầu, do đây là đoạn đường mới thi công nên chủ đầu tư đã lập biên bản và tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của đoạn loang dầu đối với lớp nhựa (BTN) và xác định được chính xác nguyên nhân.

Đến ngày 17/3/2015, khi xuất hiện biểu hiện bong tróc, đại diện đơn vị thi công đã lập văn bản báo cáo. Trong báo cáo nêu chi tiết: “Phạm vi dầu diezel chảy ra mặt đường từ Km 406-284 đến Km 406-312, phải tuyến (chủ yếu đọng trên mặt đường giữa làn xe phải tuyến), gây bong tróc tại 2 vị trí, mỗi vị trí có chiều rộng từ 1 - 1,5 m, ngoài ra có 5 cấu kiện bê tông dải phân cách giữa bị xe đâm chuyển lệch khỏi vị trí lắp đặt từ 10 - 50 cm”.

Công nhân đang cắt mặt đường để khắc phục
Công nhân đang cắt mặt đường để khắc phục

Phương án xử lý được thống nhất là cắt bỏ hết phần mặt bê tông nhựa toàn bộ khu vực đã bị bong tróc, tổ chức sửa chữa, lu lèn xử lý lại lớp móng, đảm bảo chất lượng đúng với ban đầu, tiến hành thi công lại theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án.

Được biết, trước đó, lúc 2 giờ ngày 24/12/2014, tại Km 406+280 Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quỳnh Giang đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, xe ôtô tải BKS 37C-126.65 chạy hướng Hà Nội - TP Vinh đã đâm vào dải phân cách giữa quốc lộ. Sau cú đâm mạnh, chiếc xe bị lật ngang đường, toàn bộ dầu diezel trong động cơ tràn và chảy ra mặt đường bê tông nhựa. Chiếc xe ngay sau đó đã được chủ xe và lái xe tự xử lý và lưu thông trở lại.

.

Thiên Thảo

.