Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tinh-lo-532-hu-hong-nang-vi-xe-oto-cho-da-qua-tai-tung-hoanh-583252/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tinh-lo-532-hu-hong-nang-vi-xe-oto-cho-da-qua-tai-tung-hoanh-583252/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tỉnh lộ 532 hư hỏng nặng vì xe ôtô chở đá quá tải 'tung hoành' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/01/2015, 09:01 [GMT+7]

Tỉnh lộ 532 hư hỏng nặng vì xe ôtô chở đá quá tải 'tung hoành'

(Congannghean.vn)-Đoạn đường từ chợ Đồng Nại đến xã Châu Hồng, Châu Tiến thuộc Tỉnh lộ 532 trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đang bị nhiều xe ôtô chở đá quá tải “cày nát”. Đến nay, nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng nặng, sụt lún, mặt đường bị bong lớp nhựa và trơ ra nhan nhản đá dăm. Người dân sống hai bên đường cho biết: Những vết sụt lún xuất hiện đã khá lâu, lúc đầu chỉ là những vết nứt bình thường. Nhưng khi gặp những trận mưa to và xe ôtô chở đá quá tải ngày đêm chạy qua đã “băm nát” con đường, tạo thành những hố sâu, ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở khu vực này. Nguyên nhân là do những hố sâu do xe quá tải gây ra.

Xe quá tải ngày đêm “cày nát” Tỉnh lộ 532
Xe quá tải ngày đêm “cày nát” Tỉnh lộ 532
“Có đêm, xe ôtô chở đá chạy qua bị sa xuống “ổ voi”, “bươn” không nổi đã gây ra tiếng ồn. Vậy nên, người dân thức dậy, ra xem rồi đành phải giúp lái xe lấp “ổ voi” để xe chạy qua. Ngày hôm sau, tình trạng này lại tái diễn. Cứ ngày này sang tháng khác, thêm nhiều “ổ voi” xuất hiện và lan rộng ra mặt đường”, một người dân bức xúc cho biết.
 
Qua tìm hiểu và chứng kiến, trên đoạn đường này, vào những ngày nắng, mỗi khi xe ôtô chạy qua thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng tới sức khoẻ và sự an toàn khi điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông. Vào lúc trời mưa, nước đọng thành từng vũng lớn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.
 
Đề nghị các cấp, ban, ngành chức năng liên quan sớm vào cuộc và xử lý quyết liệt các xe quá khổ, quá tải nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến đường này. 
.

Hồ Văn Ngọc

.