Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/hon-chien-trong-quan-an-6-doi-tuong-bi-khoi-to-583189/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/hon-chien-trong-quan-an-6-doi-tuong-bi-khoi-to-583189/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Hỗn chiến' trong quán ăn, 6 đối tượng bị khởi tố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/01/2015, 08:23 [GMT+7]

'Hỗn chiến' trong quán ăn, 6 đối tượng bị khởi tố

(Congannghean.vn)-Ngày 26/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn vào tối 22/1 khiến 1 người thiệt mạng. 

Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án
Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án
Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 22/1, tại quán cháo Hằng Lài ở khối 2, thị trấn Tây Sơn, anh Lê Tịnh Bằng (SN 1972) trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn đến ăn cháo thì gặp một số thanh niên ở xã Sơn Kim 1 cũng đang ngồi ăn. Trong lúc ăn, giữa anh Bằng và nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn. Lời qua, tiếng lại, 2 bên đã xô xát và lao vào “hỗn chiến”. Do “thân cô thế cô” nên anh Bằng bị nhóm thanh niên đánh gãy xương sườn và vỡ lách. Gây án xong, nhóm thanh niên rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào lúc 2 giờ ngày 23/1. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hương Sơn đã nhanh chóng vào cuộc và sau 4 ngày tích cực điều tra, đã làm rõ 6 đối tượng liên quan và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng. Trong đó, tiến hành bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Nguyễn Bá Duy (SN 1994) trú tại xã Sơn Kim 1 với 2 tội danh “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”; Nguyễn Viết Duẩn (SN 1990) trú tại xã Sơn Kim 1, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1970) trú tại thị trấn Tây Sơn và Trần Quốc Anh (SN 1994) trú tại xã Sơn Kim 1 với cùng tội danh “Gây rối trật tự công cộng”. Hai đối tượng còn lại là Nguyễn Trọng Sĩ (SN 1993) và Đậu Duy Hưng (SN 1977), cùng trú tại xã Sơn Kim 1 cũng bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” nhưng được phép tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào thời điểm trên, Hùng, Hưng và một người bạn tên là Trần Duy Huấn ở Thừa Thiên - Huế rủ nhau đến quán cháo Hằng Lài ăn đêm. Một lúc sau, anh Bằng cũng đến đây và được Hưng mời vào cùng ăn và uống bia vì có quen biết nhau từ trước. Khi mọi người đang ăn uống vui vẻ thì nhóm gồm Duẩn, Sĩ, Anh và Nguyễn Văn Sắc (SN 1991), đều trú tại xã Sơn Kim 1 vào ngồi bàn bên cạnh và một lúc sau thì xảy ra mâu thuẫn.
 
Duẩn cầm ly bia thủy tinh ném thẳng vào mặt Huấn làm Huấn bị thương và đuổi đánh cả nhóm ra Quốc lộ 8A. Sau đó, nhóm của Duẩn quay lại quán tiếp tục ăn cháo thì bị nhóm Hùng, Hưng, Bằng cầm gậy gỗ, thanh sắt quay lại đuổi đánh. Trên đường đi tìm đối thủ, nhóm của Duy gặp anh Bằng đang đi trên đường liền lao vào đánh, đấm và cầm thanh sắt đánh nhiều phát vào người làm anh Bằng bị gãy xương sườn, dập lá lách dẫn đến tử vong sau đó.
.

Thiện Thành

.