Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201503/tau-se8-suyt-dam-vao-oto-tai-593677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201503/tau-se8-suyt-dam-vao-oto-tai-593677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu SE8 suýt đâm vào ôtô tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/03/2015, 08:43 [GMT+7]

Tàu SE8 suýt đâm vào ôtô tải

(Congannghean.vn)-Đường ngang dân sinh tại Km 270+700 nằm trên tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc địa bàn xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu được người dân gọi là đường ngang “tử thần”, vì đã có hàng chục người tử nạn tại đây. Chỉ cách đây vài ngày, tàu hàng RASY1T1 đã cướp đi mạng sống của một thanh niên quê ở huyện Đô Lương, vì anh này thiếu quan sát khi băng qua đường ngang ra quốc lộ.
 
Tưởng rằng đó là bài học đắt giá, cảnh tỉnh mọi người ý thức hơn. Vậy mà lúc 11h17 ngày 12/3, tại đây suýt xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc, nếu không có sự can thiệp kịp thời của nhân viên gác chắn.
 
Một vụ xe ôtô đổ nghiêng trên đường sắt
Một vụ xe ôtô đổ nghiêng trên đường sắt
 
Theo đó, nhân viên gác chắn Dương Văn Kiên (làm việc tại Km 270+575, ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu) đang đóng chắn chuẩn bị tiễn tàu thì từ xa, anh phát hiện có một ôtô tải đang nằm ngang trên đường dân sinh ở Km 270+700. Ngay lập tức, anh Kiên đã gọi điện và báo cáo khẩn cấp với trưởng ga; trực ban chạy tàu ga Yên Lý là ông Bùi Đăng Trị đã đóng cột hiệu ra ga kịp thời, đồng thời chỉ đạo nhân viên dùng tín hiệu dừng tàu Thống Nhất SE8. Tại hiện trường phát hiện, xe ôtô tải BKS 37C - 139.85 do lái xe Nguyễn Đình Trung (SN 1989) trú tại xóm Nam Tiến, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu điều khiển bị chết máy, nằm gọn trên đường sắt.
 
Ngay sau khi gọi xe cẩu giải phóng xe tải khỏi đường sắt, ngành đường sắt đã lập biên bản để xử lý vi phạm của lái xe và phải mất 20 phút sau, tàu Thống Nhất SE8 mới tiếp tục chuyển bánh. Đây là một trong rất nhiều lần gác chắn Dương Văn Kiên “ra tay” cứu nhiều đoàn tàu tương tự.
.

Xuân Bảy

.