Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/can-som-sua-chua-cau-tau-bi-hu-hong-602984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/can-som-sua-chua-cau-tau-bi-hu-hong-602984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần sớm sửa chữa cầu tàu bị hư hỏng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/04/2015, 08:48 [GMT+7]

Cần sớm sửa chữa cầu tàu bị hư hỏng

(Congannghean.vn)-Sau 4 năm đưa vào sử dụng, cầu tàu phục vụ việc neo đậu tàu của Phòng Cảnh sát đường thủy tại khối 15, phường Bến Thủy, TP Vinh đang bị hư hỏng nghiêm trọng, không thể tiếp tục sử dụng. Do vậy, Phòng đã phải đưa phương tiện tuần tra đến vị trí khác để neo đậu, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách nhanh chóng và hiệu quả, vào năm 2011, cầu tàu dẫn đến bến neo đậu tàu thuyền của Phòng Cảnh sát đường thủy được đầu tư xây dựng. Cây cầu này có chiều dài trên 30 m, được thiết kế theo hình thức kết hợp giữa gỗ và sắt, trong đó phần chân trụ cầu được làm bằng gỗ, mặt lát sàn bằng gỗ và lan can bằng sắt. Tuy nhiên, do cầu tàu thường xuyên tiếp xúc với mưa, nắng nên đã sớm hư hỏng, phần gỗ bị mục nát, không thể đi lại được.
 Cầu tàu đã hư hỏng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa
Cầu tàu đã hư hỏng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa
Các thanh gỗ trụ chịu lực cho cầu cũng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ngoài ra, chỗ neo đậu tàu làm bằng gỗ tạp đến nay đã mục, hư hỏng nên tàu không có chỗ để neo đậu. Trước tình trạng đó, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, từ tháng 12/2014, Phòng Cảnh sát đường thủy phải đưa tàu, thuyền đến gửi nhờ tại bến cảng của Hải quan Nghệ An, nhưng đến thời điểm hiện nay, cảng Hải quan Nghệ An cũng không còn chỗ để cho gửi tàu nữa. 
 
Qua tìm hiểu được biết, hiện Phòng Cảnh sát đường thủy có 1 tàu công suất 250 CV và 22 xuồng máy dùng để phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lụt. Với tình trạng cầu tàu hư hỏng như hiện nay, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của Cảnh sát đường thủy, nhất là khi mùa mưa bão đang cận kề. 
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đại tá Phan Đức Châu, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy cho biết: Hiện tại, Phòng đang quản lý 82 km đường ven biển, 9.200 km đường sông. Tuy nhiên, cầu tàu phục vụ việc đi lại và neo đậu tàu, thuyền đã hư hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng được nữa. Chúng tôi cũng đã đề xuất việc này lên Công an tỉnh và UBND tỉnh để có phương án sửa chữa kịp thời nhưng đến nay chưa khắc phục được. Hiện tại, tàu, thuyền của chúng tôi không có chỗ neo đậu, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thực hiện nhiệm vụ. Rất mong các cơ quan chức năng xem xét đầu tư xây dựng mới hoặc sửa chữa tạm thời nhằm đảm bảo an toàn khi đi lại và neo đậu tàu, thuyền để phục vụ tốt công tác chuyên môn”.
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An nói rằng: “Do số lượng cầu trên địa bàn tỉnh quá lớn nên đến nay, các đoàn kiểm tra vẫn chưa thống kê, khảo sát và đánh giá hết tình trạng của các cầu. Do vậy, sau khi kiểm tra, rà soát, chúng tôi sẽ đánh giá chất lượng, tải trọng của từng cầu, cầu nào đảm bảo an toàn thì tiếp tục sử dụng, cầu nào hư hỏng thì có phương án duy tu, sửa chữa. Về lâu dài, chúng tôi đang nghiên cứu phương án thay thế các loại cầu này bằng bê tông, cốt thép để đảm bảo độ an toàn và tuổi thọ của cầu”.
.

Đức Thắng - Cao Loan

.