Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/giet-nguoi-sau-24-gio-ra-tu-558192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/giet-nguoi-sau-24-gio-ra-tu-558192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người sau 24 giờ ra tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/11/2014, 14:00 [GMT+7]

Giết người sau 24 giờ ra tù

Ngày nhận quyết định chấp hành xong bản án 36 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, cũng là ngày hắn gây ra tội ác tày trời, giết một người, đâm một người bị thương để cướp tài sản. Hơn một ngày sau hắn đã bị bắt và quay trở về nơi mà hắn đã tốn 18 năm tuổi thanh xuân.

324
Chân dung tên Nguyễn Minh Hải

Ngày nhận quyết định chấp hành xong bản án 36 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, cũng là ngày hắn gây ra tội ác tày trời, giết một người, đâm một người bị thương để cướp tài sản. Hơn một ngày sau hắn đã bị bắt và quay trở về nơi mà hắn đã tốn 18 năm tuổi thanh xuân.

37 tuổi, Nguyễn Minh Hải (ảnh, SN 1977, quê Yên Bái, trú xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) có đến 18 năm ngồi tù với 6 bản án. Năm 1993 khi mới 17 tuổi, Hải đã gây án hiếp dâm trẻ em và bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 5 năm tù giam. Liên tiếp những năm sau đó, Hải “chìm” trong các bản án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hải được đưa về thụ án tại Trại giam Đại Bình - Bộ Công an đóng trên huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. 9 giờ ngày 1-11-2014, Hải nhận quyết định chấp hành xong bản án và được trả tự do. Người bạn tù tên Cường nhờ Hải về Đạ Huoai đến nhà nhắn người thân gửi đồ vô. Hải đón xe ôm về thị trấn Madagoui tìm bạn gái tên T., nhưng bị bạn từ chối gặp. Hơn 22 giờ cùng ngày, hắn lếch thếch tìm nhà bà Hà là mẹ của Cường, nhưng lại vào nhầm nhà bà Trương Thị Sáu (SN 1954, trú thôn 2, xã Madagoui). Khi Hải xin cho ngủ lại chờ sáng sẽ đi tìm tiếp, bà Sáu đã đồng ý. Đêm đó hắn dùng dây siết cổ bà Sáu cho đến chết để cướp tài sản, nhưng nhà quá nghèo không có gì đáng giá.

Khoảng 4 giờ sáng 2-11, hắn sang nhà anh Thạch Hải (SN 1991, là con của bà Sáu) gần đó, lục tìm tài sản. Nghe tiếng động, anh Thạch Hải tỉnh dậy đi xuống bếp liền bị Hải đâm một nhát vào ngực. Vào buồng lục tìm tài sản gặp lúc vợ anh Thạch Hải tỉnh dậy, hắn cầm dao khống chế buộc chị này phải mở khóa tủ, nhưng cũng không có gì đáng giá. Hắn lấy xe máy nhưng đạp mãi không nổ, liền vất lại bên lề rồi tìm đường về TP.Hồ Chí Minh.

Bị đâm trọng thương, anh Thạch Hải chạy ra ngoài, sau đó được đưa đi cấp cứu. Tiến hành điều tra vụ án xảy ra tại nhà anh Thạch Hải, đến 9 giờ ngày 3-11 Công an huyện Đạ Huoai đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Minh Hải và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hắn tại nhà người thân ở TP.Hồ Chí Minh. Trên đường dẫn giải về Đạ Huoai, Nguyễn Minh Hải khai nhận đã sát hại bà Sáu.

Ngày 6-11-2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Hải về tội giết người, cướp tài sản.

.

Nguồn: congan.com.vn

.