Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/khan-truong-truy-tim-2-doi-tuong-cuop-tai-san-lieu-linh-557636/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/khan-truong-truy-tim-2-doi-tuong-cuop-tai-san-lieu-linh-557636/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương truy tìm 2 đối tượng cướp tài sản liều lĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/11/2014, 13:51 [GMT+7]

Khẩn trương truy tìm 2 đối tượng cướp tài sản liều lĩnh

(Congannghean.vn)-Khoảng 9h ngày 9/11, tại khối 1, phường Cửa Nam, TP Vinh xảy ra một vụ cướp hết sức liều lĩnh, táo tợn. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tợi (SN 1982) trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, bị bọn cướp bám đuổi, khống chế, rồi cướp đi hơn 20 triệu đồng.
 
Theo đó, vào thời gian nói trên, anh Tợi vừa đi lấy tiền tại nhà một người quen ở huyện Nghi Lộc, do anh trai ở nước ngoài gửi về. Số tiền gửi về là đô la nên anh đi vào TP Vinh đổi sang tiền Việt để đưa xuống Bệnh viện Ung bướu nộp tiền viện phí cho bố. Khi đang lưu thông trên đường Quang Trung, TP Vinh, anh bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy cùng chiều bám theo. Chúng áp sát anh Tợi, đối tượng ngồi sau xuống xe rồi nhảy lên ngồi sau xe của anh Tợi và yêu cầu anh phải đi theo chúng, nếu không sẽ bị giết.
 
Bị đe dọa và quá hoảng sợ, anh Tợi không dám kêu la những người xung quanh mà đành phải đi theo chỉ dẫn của 2 đối tượng. Khi tới đường đi vào sân vận động thuộc phường Cửa Nam thì đối tượng sờ tay vào túi sau của anh Tợi và giật lấy ví tiền. Sau khi lấy được ví tiền, 2 đối tượng liền nhảy lên xe  tẩu thoát. Trong ví toàn là đô la, trị giá tương đương 20 triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Văn Tợi  trình bày lại sự việc tại cơ quan Công an
Anh Nguyễn Văn Tợi trình bày lại sự việc tại cơ quan Công an
 
"Lúc bị cướp, sợ chúng dùng dao đâm nên tôi không dám kêu la, nhờ người dân giúp đỡ. Tới khi chúng lên xe bỏ chạy thì tôi mới kêu lên được, nhưng chúng phóng như điên, không ai ngăn cản được”, anh Tợi khuôn mặt vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.
 
Sau khi gây ra sự việc, 2 đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Người dân ở gần khu vực xảy ra vụ cướp mặc dù không bắt giữ được bọn cướp nhưng họ nhận dạng được danh tính các đối tượng.
 
Tại hiện trường, cung cấp thông tin cho PV, nhiều người khẳng định, 2 đối tượng gây ra vụ cướp liều lĩnh trên tên là C.  trú tại khối 5, phường Cửa Nam và đối tượng tên T. trú tại phường Quang Trung, TP Vinh. Đây là 2 đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự, 1 trong 2 đối tượng vừa mới ra tù chưa lâu, cả hai đều nghiện ma tuý nặng.
 
Toàn bộ thông tin vụ việc được người dân nhanh chóng báo lên Công an phường Cửa Nam. Sau khi nhận được thông tin về vụ cướp, Công an phường đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Nhiều người dân vì biết rõ đối tượng nên phối hợp với Công an phường truy tìm 2 đối tượng cướp tài sản, trong đó có 2 thanh niên trú tại phường Cửa Nam (xin được giấu tên). Đến khoảng 10h ngày 9/11, 2 thanh niên phát hiện C. và T. đang lẩn trốn gần Bến xe khách Nghệ An.
 
Khi bị phát hiện, chúng ném chiếc ví cướp được về phía 2 nam thanh niên rồi bỏ chạy. Sau khi lấy lại được ví tiền của nạn nhân, không đuổi bắt được 2 kẻ gây án nên 2 nam thanh niên đưa chiếc ví về bàn giao cho Công an phường Cửa Nam. Tại trụ sở Công an phường, nhận lại ví tiền, anh Tợi xác định số tiền trong ví bị thiếu mất 1 tờ 100 USD.
 
Hiện, Công an phường Cửa Nam đã tiến hành lấy lời khai, trao trả tiền cho nạn nhân, đồng thời tích cực truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ cướp liều lĩnh về quy án, làm rõ nội dung vụ việc.
 
.

Hồng Nhung