Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/mau-thuan-dat-dai-dung-xeng-danh-hang-xom-trong-thuong-556583/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/mau-thuan-dat-dai-dung-xeng-danh-hang-xom-trong-thuong-556583/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn đất đai, dùng xẻng đánh hàng xóm trọng thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/11/2014, 09:48 [GMT+7]

Mâu thuẫn đất đai, dùng xẻng đánh hàng xóm trọng thương

(Congannghean.vn)-Là hàng xóm láng giềng, tối lửa tắt đèn có nhau, nhưng chỉ vì những xích mích trong tranh chấp đất đai đã khiến 2 gia đình xảy ra mâu thuẫn. Từ những mẫu thuẫn nhỏ không thể hòa giải đã đẩy sự việc trở nên nghiêm trọng khiến người bị thương tích, kẻ vướng vào vòng lao lý. Câu chuyện đau lòng xảy ra đã hơn một tháng nhưng nỗi đau vẫn còn âm ỉ, xôn xao cả một làng quê.
 
Gia đình chị Nguyễn Thị Kính (SN 1991) và anh Nguyễn Văn Thường (SN 1976) ở xóm 4, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc vốn là hàng xóm ở sát vách nhau. Trước đây, quan hệ giữa 2 gia đình khá thân thiết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giữa 2 gia đình luôn xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai. Chính quyền đã nhiều lần hòa giải nhưng vẫn không ai chịu nhường ai.
Đối tượng Nguyễn Thị Kính
Đối tượng Nguyễn Thị Kính
 
Chị Nguyễn Thị Hạnh (vợ anh Thường) cho biết: “Vào đầu tháng 9, gia đình chị Kính có nhờ đi qua vườn nhà tôi để vận chuyển đất nâng vườn. Vì tình làng nghĩa xóm nên gia đình tôi đồng ý. Quá trình đổ đất, gia đình chị Kính đã đổ lên phần diện tích vườn nhà tôi, che lấp mương nước và trồng cây chuối lên. Chồng tôi đã sang nhà chị Kính gặp và nói chuyện với anh Nguyễn Xuân Sáng (chồng Kính), yêu cầu không được đổ đất nữa thì bị Kính chửi bới”.
 
Vào khoảng 7h30 ngày 23/9, anh Thường nhờ em trai là Nguyễn Xuân Bình sang phụ giúp đào tìm lại mương nước. Trong lúc 2 anh em đang đào đất thì Kính cầm xẻng đi ra vườn. Gặp anh Thường, cả hai đã xảy ra cãi vã về chuyện đất đai. Trong lúc giận dữ, anh Thường đã cầm dao chặt đứt 3 cây chuối mà anh cho rằng Kính đã trồng trên đất của mình. Bực mình vì thái độ của anh Thường, Kính đã cầm xẻng đánh vào đầu khiến anh Thường bị thương và ngã xuống đất. Anh Thường được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây, nạn nhân được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não, tụ máu não. Do vết thương quá nặng nên gia đình đã chuyển anh Thường ra cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức. Sau 6 ngày điều trị tích cực, anh Thường được gia đình đưa về điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An để tiện cho việc chăm sóc.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc đã đến hiện trường làm việc và ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Kính để điều tra, làm rõ vụ việc. Kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An nêu rõ: “Tổn hại sức khỏe của anh Nguyễn Văn Thường do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 63%”. Sau khi có kết quả giám định, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kính về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, do Kính đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Kính.
 
.

Huyền Thương