Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/bat-3-doi-tuong-trong-vu-no-sung-tai-thanh-pho-vinh-555866/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/bat-3-doi-tuong-trong-vu-no-sung-tai-thanh-pho-vinh-555866/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 3 đối tượng trọng vụ nổ súng tại thành phố Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/11/2014, 08:21 [GMT+7]

Bắt 3 đối tượng trọng vụ nổ súng tại thành phố Vinh

(Congannghean.vn)-Chiều 5/11, từ nguồn tin được biết, cơ quan chức năng vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh vào tối 4/11 vừa qua. Vụ nổ súng làm chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1982) trú tại phường Hưng Bình, tạm trú tại khối 6, phường Đội Cung bị tử vong trên đường đi cấp cứu và 2 công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An bị thương vì dính phải đạn lạc.

Nổ súng làm 3 người thương vong

Khoảng hơn 20 giờ ngày 4/11, 2 công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An vừa quét và gom rác xong trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, đang ngồi chờ xe chở rác đến thì nghe tiếng súng nổ trong căn nhà gần đó. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một nhóm thanh niên từ căn nhà đó lao ra, cùng với một số người đứng ngoài đường gây ra vụ hỗn chiến kèm theo tiếng súng nổ.

Cùng lúc đó, người công nhân nam phát hiện cánh tay trái nhói đau, bên cạnh, đồng nghiệp của mình cũng đang bị thương đầy mình, máu chảy xối xả. Vụ nổ súng không chỉ khiến 2 công nhân vệ sinh môi trường bị thương vì dính đạn lạc mà còn khiến 1 người phụ nữ trong ngôi nhà nói trên bị tử vong.

1906 up.zip
Một số vết tích của vụ nổ súng để lại trên thân cây ở đường Trần Hưng Đạo

Tại hiện trường, trong ngôi nhà xảy ra nổ súng có vết thủng trên nền nhà do đạn gây ra. Trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, nơi xảy ra vụ nổ súng tiếp theo cũng để lại nhiều vết đạn găm từ mặt đường đến thân cây, thậm chí là vỏ hộp điện thoại.

Trao đổi nhanh với P.V Báo Công an Nghệ An, ông Hoàng Văn Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An xác nhận: 2 công nhân của Công ty bị thương là anh Đặng Văn Chung (24 tuổi) trú tại huyện Thanh Chương và chị Đinh Thị Chung (24 tuổi) trú tại khối 9, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Ông Khanh cũng cho biết thêm: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đồng nghiệp của 2 nạn nhân đang làm gần đó đã chạy đến sơ cứu và điện báo cho Ban Giám đốc cùng lực lượng chức năng đưa họ đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường Đội Cung, Công an TP Vinh cùng Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh đã kịp thời có mặt, cùng quần chúng nhân dân đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời bảo vệ hiện trường và điều tra theo dấu vết nóng.

Anh Chung sau đó được các bác sĩ xác định bị đạn găm vào phần mềm của tay, đã phẫu thuật và sớm xuất viện. Riêng chị Đinh Thị Chung bị 4 vết đạn bắn trúng vào người. Một vết sượt qua trán, một vết găm vào vùng hông trái, một vết ở cánh tay trái và nặng nhất là vết đạn xuyên ổ bụng làm rách gan, thủng dạ dày.

1906 up.zip
Anh Chung đã xuất viện với vết thương trên tay

Đến 4 giờ ngày 5/11, chị Chung được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An phẫu thuật gắp viên đạn ra khỏi ổ bụng và khâu gan, dạ dày. Buổi chiều cùng ngày, chị Chung được chuyển lên nằm điều trị tại khoa Ngoại - Tiêu hóa, chờ sức khỏe ổn định mới tiếp tục mổ gắp 2 viên đạn còn lại ra khỏi cơ thể.

Nạn nhân bị tử vong sau đó cũng được xác định là Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1982) trú tại phường Hưng Bình, tạm trú tại khối 6, phường Đội Cung. Sau vụ nổ súng tại ngôi nhà, người nhà và quần chúng nhân dân cùng lực lượng chức năng phát hiện chị Hằng nằm gục sau cánh cửa bị khóa trái của phòng ngủ, bên cạnh là đứa con chưa đầy năm đang gào khóc. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng đã tử vong.

Bắt 3 đối tượng liên quan trong vụ nổ súng

Từ nguồn tin riêng của P.V Báo Công an Nghệ An được biết: Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ súng làm 3 người thương vong được cho là do mâu thuẫn bột phát giữa 2 băng nhóm đối tượng hình sự trên địa bàn.

Một nhóm do đối tượng tên N. cầm đầu. Nhóm kia do T. (chồng chị Hằng) cầm đầu. Chiều tối 4/11, N. cùng đàn em đang tổ chức liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn TP Vinh thì nhận được điện thoại của T.. Trong cuộc điện thoại, hai bên đã xảy ra xích mích và có hẹn đến ngôi nhà T. đang tạm trú để nói chuyện.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, nhóm đối tượng do N. cầm đầu đi trên một chiếc ôtô đỗ xịch trước ngôi nhà của T.. Ngay lập tức, 3, 4 người trong nhóm xông vào nhà. Tại đây, sau vài câu cãi vã, 1 đối tượng trong nhóm đã rút súng nhằm vào T. bóp cò.

Nhanh như cắt, T. nhảy vào ghì tay đối tượng nên phát súng bắn trượt. Vừa nghe tiếng súng nổ, chị Hằng (vợ của T.) mở cửa phòng ngủ bước ra.

Cùng lúc đó, phát súng thứ hai phát nổ. Bị trúng đạn bất ngờ, chị Hằng chạy ngược vào trong phòng chốt cửa lại, gục xuống tại chỗ. Lúc này, nhóm đối tượng gây án xong tháo chạy ra ngoài và gặp một số đàn em của T. nên tiếp tục xảy ra hỗn chiến trên đường phố.

Sau phát súng nổ được cho là bắn ra từ loại súng bắn đạn hoa cải, 2 công nhân vệ sinh môi trường đứng trên vỉa hè cạnh đó bị dính đạn và bị thương. Nhóm đối tượng gây án nhanh chóng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

1906 up.zip`
Chị Chung hiện vẫn đang phải nằm điều trị và chờ mổ lấy tiếp 2 viên đạn găm trong người
 

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng Công an Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cùng quần chúng nhân dân đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ và điều tra theo dấu vết nóng.

Viên đạn từ người nạn nhân bị tử vong cũng như từ ổ bụng của chị Chung đã được gắp ra và được cơ quan Công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Được biết, đến sáng 5/11, 3 nghi can liên quan đến vụ nổ súng nói trên đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để điều tra, làm rõ.

Hiện, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh đang ráo riết vào cuộc truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ nổ súng nói trên.

.

Nhóm P.V

.