Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/ruou-vao-mau-thuan-nho-cung-gay-an-mang-voi-hang-xom-522735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/ruou-vao-mau-thuan-nho-cung-gay-an-mang-voi-hang-xom-522735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rượu vào, mâu thuẫn nhỏ cũng gây án mạng với hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/08/2014, 14:55 [GMT+7]

Rượu vào, mâu thuẫn nhỏ cũng gây án mạng với hàng xóm

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc dọn đường đi, Trần Văn Dục (SN 1962) đã để bụng thâm thù. Lợi dụng lúc anh Nguyễn Hữu Đoàn (SN 1992) không để ý, Dục vào nhà vác dao ra chém ngay sau gáy khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Một mạng người chỉ vì tranh dọn đường đi

Án mạng đau lòng xảy ra vào 19 giờ 30 phút ngày 7/8, tại đoạn đường liên thôn xóm 6, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Đoàn (SN 1992) bị chém đứt cổ bằng 1 nhát dao oan nghiệt. Theo lời khai của hung thủ là Trần Văn Dục, chiều hôm đó đi trồng cây keo trong rừng về, Dục rẽ vào quán tạp hoá uống rượu rồi mới về nhà. Trên đường về thì gặp anh Nguyễn Hữu Đoàn và nhóm bạn là Nguyễn Hoàng Phương, Đặng Văn Anh, Phạm Văn Sen, Nguyễn Hữu Thành đều trú ở xã Vĩnh Sơn đang dọn dẹp số gạch vung vãi giữa đường để vào trang trại của anh Đoàn chơi.

123
Nỗi đau khi người nhà nạn nhân bị mất con

Trước đó, anh Nguyễn Hữu Trung ở thôn 1, xã Vĩnh Sơn thường xuyên chạy xe tải chở keo qua lại đoạn đường này. Nhưng do đoạn đường trước cổng nhà Dục bị lầy lội nên Trung đã dùng xe ôtô của mình chở gạch táp lô vỡ đổ ở giữa đường để chống lầy cho ôtô chạy qua dễ dàng. Do đổ lúc chiều tối, anh Trung không kịp dọn dẹp mà để ngổn ngang giữa đường khiến người và xe qua lại rất khó khăn.

Vì lẽ đó, Đoàn và nhóm bạn buộc phải dọn dẹp đường đi. Thấy cảnh don dẹp nhộn nhịp trước cửa nhà mình, Trần Văn Dục hỏi: “Bọn bay làm gì mà đông đúc thế?” thì Đoàn cũng đáp lại. Nói chuyện được một lúc, bỗng dưng Dục với Đoàn văng tục với nhau. Sau đó, Dục đi về nhà. Tưởng mọi chuyện đã xong nên Đoàn cùng nhóm bạn lại tiếp tục dọn dẹp để xe máy chạy qua.

Nhưng về đến nhà, Dục nghĩ mình là người lớn tuổi hơn nhưng lại bị thanh niên xúc phạm chửi bới, sẵn có hơi men trong người, Dục vào nhà vác dao ra chỗ cũ, thấy Đoàn đang cúi bưng gạch nép dọn, Dục bất ngờ vung dao chém một nhát sau gáy khiến Đoàn chết ngay tại chỗ. Gây án xong, Dục trở về nhà.

Ngay trong đêm xảy ra vụ án, Công an xã Vĩnh Sơn đã phối hợp cùng Công an huyện Anh Sơn tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Dục để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Nghẹn ngào người ở lại

Hơn 5 ngày đã qua kể từ khi vụ án xảy ra, người dân trong thôn vẫn không tin thảm án lại xảy ra từ những nguyên nhân vụn vặt. Người thân của nạn nhân thì vẫn đau đớn với câu hỏi: “Vì sao thằng Dục lại nổi cơn điên như thế?”. Chúng tôi đến xóm 4, xã Vĩnh Sơn, tìm nhà của nạn nhân đã bị Dục giết chết. Lau vội nước mắt, ông Nguyễn Hữu Hoè (bố của Đoàn) kể, vào chiều 7/8, đang cùng vợ là bà Nguyễn Thị Giáp chuẩn bị đưa đàn gà vào trang trại cho con chăn nuôi nhưng chưa kịp đi thì đã nghe tin báo con trai mình bị chém chết.

Theo người nhà nạn nhân, từ trước tới giờ anh Đoàn với Dục không có mâu thuẫn gì thường ngày Dục vẫn hay qua lại trang trại của anh Đoàn chơi và thi thoảng còn xin anh Đoàn chặt vài cây mét, gỗ về sử dụng. Không ngờ lúc rượu vào, Dục lại phạm tội giết người dã man như thế.

.

Trường Khuyên

.