Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/90-phut-truy-xet-doi-tuong-nghien-ma-tuy-chan-xe-lay-tien-522530/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/90-phut-truy-xet-doi-tuong-nghien-ma-tuy-chan-xe-lay-tien-522530/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
90 phút truy xét đối tượng nghiện ma túy chặn xe lấy tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/08/2014, 08:12 [GMT+7]

90 phút truy xét đối tượng nghiện ma túy chặn xe lấy tiền

(Congannghean.vn)-Là đối tượng nghiện ma túy nặng, đi tới đâu hắn cũng dở thói côn đồ đe dọa, hành hung dân lành, đặc biệt là với người điểu khiển xe ôtô nhằm chặn đường xin tiền. “Tức nước vỡ bờ”, sau nhiều lần bị hắn “cuỗm” tiền, bị hại đã trình báo với cơ quan chức năng. Và chỉ sau 90 phút xác minh, điều tra Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Đô Lương đã bắt giữ được đối tượng. Hắn là Nguyễn Danh Chung (SN 1976) trú tại xóm Yên Đình, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương.


Nguyễn Danh Chung là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Ra tù, không có việc làm, hắn nảy ra ý định cưỡng đoạt tài sản, dựa vào nghiện ma túy để đe dọa người qua đường hòng thực hiện hành vi của mình. Hắn đã khiến cho người dân trên địa bàn huyện Đô Lương, nhất là các lái xe mỗi khi tham gia giao thông đều cảm thấy hoang mang, lo sợ.

Vào lúc 9 giờ ngày 9/8/2014, anh Trần Đình Bảo (SN 1989) trú tại xóm 19, xã Sơn Thành, Yên Thành điều khiển xe ôtô BKS 37N-2473 chở cát từ xã Tràng Sơn, Đô Lương về huyện Yên Thành. Khi đi trên QL7A, đoạn qua xã Yên Sơn, Đô Lương thì bị Nguyễn Danh Chung chặn xe xin tiền nhưng anh Bảo không chịu dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ chạy.

123
Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng Nguyễn Danh Chung

Trước thái độ “không chịu hợp tác” của anh Bảo, hắn liền nhảy lên chiếc xe ôm ngay cạnh đó rồi đuổi theo. Khi đến giữa cánh đồng thuộc xã Văn Sơn, Đô Lương thì Chung xuống xe, chặn trước đầu xe tải buộc anh Bảo phải dừng xe lại. Đồng thời, hắn mở cánh cửa phụ của xe rồi nhảy lên đe dọa và bắt anh Bảo phải đưa tiền. Vì quá hoảng sợ nên anh Bảo đã đưa toàn bộ số tiền 121.000 đồng cho hắn.

Sau khi chặn xe xin tiền của anh Bảo, Nguyễn Danh Chung tiếp tục chờ “mồi”. Một lúc sau, hắn xin đi nhờ xe ôtô tải BKS 37C-005.64 do anh Ngô Đình Kiên (SN 1984) trú tại xóm 7, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương điều khiển theo hướng Thịnh Sơn - Yên Sơn. Khi xe anh Kiên đi đến đoạn ngã ba xã Yên Sơn (gần Trạm CSGT 1/7) thì hắn bắt anh  ừng xe lại và đe dọa: “Tao đang bị nghiện nặng, có 50.000 đồng thì đưa đây tao đi mua thuốc”. Hoảng sợ trước hành động cũng như dung mạo của đối tượng với những hình xăm chạm trổ trên cánh tay, anh Kiên đành nghe theo đưa tiền cho hắn.

Nhận được tin báo của người bị hại, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Đô Lương, Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Các trinh sát đã tiến hành rà soát, sàng lọc, xác minh đối tượng nổi trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác nhận thấy nhiều khả năng đối tượng là người trên địa bàn huyện và sống gần QL7A nên mới có thể nắm bắt được thời gian đi lại của các xe tải.

Trong đó, Nguyễn Danh Chung (SN 1976) trú tại xóm Yên Đình, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương được tổ công tác đưa vào diện nghi vấn. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Chung khi đối tượng đang ở trên địa bàn xã Yên Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Danh Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ chặn xe xin tiền vào ngày 9/8, trước đó (ngày 24 và 25/7), do nắm được thời gian lưu thông của xe anh Trần Đình Bảo nên hắn đã hai lần chặn xe, chiếm đoạt tổng số tiền 300.000 đồng. Hiện, Công an huyện Đô Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Danh Trung về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

.

Phan Tuyết

.