Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/ket-an-2-ten-cuop-9x-520902/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/ket-an-2-ten-cuop-9x-520902/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết án 2 tên cướp 9x - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/08/2014, 14:49 [GMT+7]

Kết án 2 tên cướp 9x

(Congannghean.vn)-Lê Văn Nhi và Hoàng Trưng đều là 2 đối tượng trộm cắp tài sản, đã bị Công an xã xử phạt hành chính, nhưng không chịu tu chí làm ăn mà rủ nhau đi “ăn bay” trên đường phố. Điều lấy làm buồn là cả Nhi và Trưng đều là con út trong gia đình thuộc diện gia giáo, chỉ vì đua đòi ăn chơi dẫn đến phạm tội.

Khoảng 14 giờ ngày 10/3/2013, Hoàng Trưng nhắn tin cho Lê Văn Nhi với nội dung: “Đi dạo phố”. Nhận được tin nhắn, Nhi hiểu ý Trưng là đi cướp giật tài sản nên đồng ý và chuẩn bị tinh thần lên đường ra tay. Trưng hẹn Nhi trước Trường THCS xã Nghi Vạn (gần nhà Nhi). Khoảng 15 phút sau, Trưng mượn xe máy của chị dâu đến đón Nhi. Trưng trao xe máy cho Nhi điều khiển, phi thẳng vào TP Vinh để “săn mồi”.

Đến 16 giờ cùng ngày, khi Trưng và Nhi đang “dạo” trên đường Trường Thi, TP Vinh thì phát hiện phía trước có 2 người phụ nữ chở nhau trên xe máy, trong đó người ngồi sau đeo 1 túi xách liền tăng ga đuổi bám theo sau. Khi 2 người phụ nữ đi qua ngã ba đèn đỏ đường Trường Thi và đường An Dương Vương thì Nhi ép xe máy vào bên trái chiếc xe để Trưng ra tay cướp chiếc túi xách của người ngồi sau.

Sau khi cướp giật được túi xách, chúng tăng ga lao như tên bắn trốn thoát. Ra đến khu vực đường vào sân bay Vinh, chúng dừng xe. Trưng lục túi thấy trong ví có 1.000.000 đồng tiền mặt và 1 quyển sách Tiếng Anh lớp 12. Trưng lấy tiền, vứt túi bên đường và đưa cho Nhi 350.000 đồng rồi cả hai về nhà. Còn 2 nạn nhân là chị Nguyễn Thị Lệ Hằng và Trần Thị Tú Oanh đã đến Công an TP Vinh trình báo lại sự việc bị cướp giật tài sản.

456
Các bị cáo Nhi và Trưng tại tòa phúc thẩm

Xét thấy tính chất manh động của vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH nhanh chóng truy xét các đối tượng cướp giật tài sản. Trong khi các trinh sát đang tiến hành rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản trên địa bàn TP Vinh và các xã phụ cận, thì ông Lê Ngọc Quế trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh tình cờ nhặt được chiếc túi xách của chị Oanh do Trưng vứt bên đường, giao nộp cho Công an TP Vinh.

Cũng từ chiếc ví này, cơ quan điều tra khoanh vùng, xác định đối tượng gây án ở vùng giáp ranh với trung tâm TP Vinh và các xã thuộc huyện Nghi Lộc. Hàng trăm đối tượng “cộm cán” ở hai địa bàn này đã được các trinh sát “điểm mặt”, trong đó nổi lên 2 đối tượng đáng nghi vấn là Lê Văn Nhi (SN 1994) trú tại xóm 3, xã Nghi Vạn và Hoàng Trưng (SN 1994) trú tại xóm 4, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Qua tìm hiểu được biết, Nhi và Trưng đều đã bị Công an xã Nghi Liên, TP Vinh xử phạt hành chính về hành vi trộm tài sản. Từ đây, mọi di biến động của Nhi và Trưng đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát Công an TP Vinh và Công an huyện Nghi Lộc. Biết trốn cũng không thoát, sau 10 ngày gây án, Lê Văn Nhi đã đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đầu thú về hành vi cướp giật tài sản. Sau đó, Hoàng Trưng cũng bị bắt giữ và thành khẩn khai báo việc ra tay cướp giật chiếc túi xách của chị Oanh vào ngày 10/3. Tổng giá trị tài sản mà Nhi và Trưng cướp giật của chị Oanh là 1.200.000 đồng.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, Công an TP Vinh đã chuyển giao cho Viện KSND TP Vinh đề nghị truy tố 2 bị can Lê Văn Nhi và Hoàng Trưng về tội “Cướp giật tài sản” được quy định tại Khoản 2, Điều 136, Bộ luật Hình sự.

Ngày đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, 2 bị cáo Nhi và Trưng đều “kêu oan”, chối tội, nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị hại, vật chứng vụ án…, Hội đồng xét xử TAND TP Vinh đủ cơ sở pháp luật tuyên phạt Lê Văn Nhi và Hoàng Trưng mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”. Sau khi án tuyên, các bị cáo làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh tiếp tục “kêu oan”. Tại phiên tòa phúc thẩm, sau 1 buổi thẩm vấn công khai và tranh luận, xét thấy lời kêu oan của các bị cáo không có cơ sở, TAND tỉnh y án bản án sơ thẩm đã tuyên đối với 2 bị cáo Lê Văn Nhi và Hoàng Trưng.

.

Thành Vinh

.